Kích hoạt tính năng bảo mật vân tay trên Galaxy Tab S

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00
Galaxy Tab S chính là mẫu máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được Samsung trang bị công nghệ mở khóa máy bằng bảo mật vân tay. Nếu đang sở hữu dòng máy này và không biết cách khai thác tính năng này ra sao, bạn có thể thực hiện theo thao tác sau.

Bước 1: Từ giao diện chính trên chiếc Galaxy Tab S, hãy bấm vào tùy chọn Setting và bấm vào thẻ Device trong giao diện vừa hiện ra.

   Finger Scanner là tính năng bảo mật vân tay vừa được Samsung tích hợp vào mẫu tablet mới của mình

Bước 2: Bấm tiếp vào tùy chọn Finger Scanner. Trong hộp thoại bên tay trái vừa hiện ra, hãy bấm tiếp vào tùy chọn Fingerprint manager và bấm OK.

Bước 3: Trong giao diện thiết lập bảo mật vân tay vừa xuất hiện, hãy thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình bao gồm 8 lần vuốt nhận dạng vân tay lên nút Home của máy.

    Người dùng cần thao tác đúng hướng dẫn thiết lập bảo mật vân tay theo hướng dẫn trên màn hình

Lưu ý, việc để cho Galaxy Tab S lưu lại được dấu vân tay của bạn chính xác, cần phải thực hiện việc đặt ngón tay cần bảo mật vào vị trí trung tâm trên nút Home và vuốt từ trên xuống.

Bước 4: Sau khi thực hiện đủ 8 lần vuốt trên nút Home để máy lưu lại dấu vân tay, thiết bị sẽ bật ra thêm một cửa sổ yêu cầu người dùng nhập thêm vào chuỗi mật khẩu bằng ký tự. Mật khẩu này sẽ được dùng để mở máy trong trường hợp khi người dùng mở máy bằng dấu vân tay bị lỗi, có thể dùng mật khẩu này để thay thế.

    Việc thiết lập thêm mật khẩu ký tự được dùng trong trường hợp thao tác mở máy bằng cảm biến vân tay không hoạt động

Bước 5: Sau thao tác này, mỗi khi khóa máy lại và khi muốn mở máy lên thì từ giao diện khóa máy, người dùng chỉ cần sử dụng đúng ngón tay đã thiết lập trước đó và vuốt nhẹ vào nút Home từ trên xuống, là việc mở máy sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng.

    Sau khi thiết lập xong tính năng bảo mật vân tay, lúc mở khóa máy sẽ có thêm một biểu tượng cho phép người dùng vuốt nút Home bằng ngón tay để mở khóa máy

Được biết, Galaxy Tab S có hai phiên bản khác nhau gồm: bản dùng màn hình 8,4 inch nặng khoảng 298 gram, dùng thỏi pin 4.900 mAh, còn bản dùng màn hình 10,5 inch nặng khoảng 467 gram và dùng thỏi pin 7.900 mAh.

Về cấu hình, cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vi xử lý lõi tám Exynos 5 của Samsung (4 lõi chạy tốc độ 1,9 GHz và 4 lõi chạy tốc độ 1,3 GHz), RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài). Camera sau của máy dùng cảm biến 8 MP, còn camera trước dùng cảm biến 2,1 MP.

 

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên