Kiềm chế tai nạn giao thông trên đường ĐT741: Cần sự phối hợp đồng bộ

Cập nhật: 12-12-2019 | 09:01:19

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường ĐT741, đoạn thuộc địa bàn TX.Bến Cát có phần diễn biến phức tạp nên Ban ATGT của thị xã đã triển khai nhiều giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).


Đoạn đường ĐT741 qua chợ Nhật Huy (phường Hòa Lợi) không có dải phân cách cứng nên tình trạng buôn bán lấn đường xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông

Ngoài việc bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường tuần tra kiểm soát, đáng chú ý nhất là việc kiến nghị Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG, đơn vị quản lý tuyến đường ĐT741, sớm lắp đặt dải phân cách cứng và hệ thống đèn chiếu sáng từ khu vực phường Chánh Phú Hòa đến phường Hòa Lợi; đèn chớp vàng tại các giao lộ và đèn tín hiệu giao thông (xanh, đỏ, vàng) tại giao lộ ngã ba đường Mỹ Phước - Tân Vạn và Nguyễn Văn Thành (ĐT741)… để hạn chế TNGT vào ban đêm. Tuy nhiên cho đến nay, đã nhiều tháng trôi qua mà đơn vị quản lý tuyến đường vẫn chưa thực hiện hoàn tất các kiến nghị…

Trước đó, trong văn bản kiến nghị gửi Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải; ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, Trưởng ban ATGT thị xã đã ký Văn bản số 50/BATGT-TH ngày 2-5-2019 kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan sớm khắc phục hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến đường do tỉnh quản lý. Theo đó, Ban ATGT thị xã đã “nhấn mạnh” nhiều bất cập cần giải quyết trên tuyến đường ĐT741, đoạn thuộc địa bàn TX.Bến Cát. Có thể nói những kiến nghị này đều nằm trong chuỗi giải pháp nhằm kiềm chế để tiến tới kéo giảm TNGT trên tuyến đường ĐT741.

Thực tế là vậy nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, hiện giao lộ ngã ba Mỹ Phước - Tân Vạn và Nguyễn Văn Thành (ĐT741) được xem là “điểm đen” về TNGT nhưng cho đến nay vẫn chưa được đơn vị quản lý tuyến đường (Công ty VRG) tiến hành lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Chị Nguyễn Ngọc Điệp, người dân trên địa bàn, bày tỏ bức xúc: “Thời gian qua, đã có hàng chục vụ va quẹt, TNGT xảy ra tại giao lộ ngã ba này, nhất là vào các giờ cao điểm và chiều tối, bởi lưu lượng xe rất đông nhưng không có đèn tín hiệu giao thông. Đây là một thực tế mà người dân luôn lo sợ khi đi ngang qua khu vực này. Chúng tôi mong đơn vị quản lý tuyến đường cần sớm khẩn trương lắp đặt đèn tín hiệu giao thông…”.

Ngoài nỗi lo của người dân khi một số vị trí, hạng mục hạ tầng giao thông chưa bảo đảm trên tuyến đường ĐT741, còn phải kể đến một số tồn tại trên đoạn đi ngang qua địa bàn phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Theo đó, tại khu vực chợ Nhật Huy, do tuyến đường chưa được lắp đặt dải phân cách cứng nên tình trạng va quẹt, TNGT xảy ra thường xuyên, trong đó có nhiều trường hợp nặng dẫn đến tử vong sau khi đi cấp cứu. Chia sẻ những kiến nghị của mình, anh Nguyễn Văn Hùng, ngụ phường Hòa Lợi, cho biết: “Để hạn chế va quẹt, TNGT trên đoạn đường thuộc khu vực chợ Nhật Huy, ngoài việc lắp đặt dải phân cách cứng thì đơn vị quản lý tuyến đường cần sớm cho sơn lại vạch kẻ đường trên toàn tuyến đoạn từ phường Hòa Lợi đến phường Chánh Phú Hòa, bởi hiện tại các vạch kẻ đường đã phai màu nên rất khó quan sát…”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khi chờ đợi Công ty VRG khắc phục đồng bộ những hạng mục hạ tầng giao thông chưa bảo đảm trên tuyến đường ĐT741, đoạn thuộc địa bàn TX.Bến Cát, trước mắt Công an TX.Bến Cát đã tập trung triển khai giải pháp tăng cường lực lượng CSGT về cơ sở. Theo đó, mặc dù quân số mỏng nhưng Công an thị xã vẫn ưu tiên tăng cường CSGT luân phiên xuống các địa bàn nóng như Hòa Lợi và Chánh Phú Hòa để phối hợp với công an địa phương tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT741 nhằm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT thường gây ra TNGT như chạy sai làn đường, phần đường, lạng lách, chạy quá tốc độ, chở hàng quá tải trọng... Với những cố gắng này, bước đầu cũng đã hạn chế được các trường hợp va quẹt, TNGT vào các giờ cao điểm, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Bến Cát, mong muốn: “Để kiềm chế TNGT trên tuyến đường ĐT741, đoạn thuộc địa bàn TX.Bến Cát một cách bền vững thì ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát của công an, chúng tôi rất mong muốn Công ty VRG, đơn vị quản lý tuyến đường ĐT741 cần sớm khắc phục hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến đường này. Cụ thể như lắp đặt đầy đủ hệ thống đèn tín hiệu, dải phân cách cứng…”.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên