Kiểm soát chặt cúm A/H7N9 tại sân bay quốc tế Cam Ranh

Cập nhật: 23-02-2014 | 00:00:00
Sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa mỗi ngày đón từ 1.000 đến 1.200 du khách. Trong số đó có nhiều người đến từ Trung Quốc, nơi đang có dịch cúm A/H7N9. Trước tình hình đó, Ngành y tế tỉnh đã tăng cường giám sát người nhập cảnh, nhằm ngăn ngừa virus cúm A/H7N9 từ bên ngoài xâm nhập vào nội địa.

  Nhân viên kiểm dịch y tế theo dõi thân nhiệt khách tại sân bay Nội Bài (Ảnh: SGPP)

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã bố trí nhân viên thường trực 24/24 tại Cảng Cam Ranh, theo dõi máy đo thân nhiệt, bố trí phòng cách ly với các trang thiết bị cần thiết để sàng lọc, phân loại những trường hợp nghi nhiễm dịch cúm.

Bác sỹ Nguyễn Hoa Hội, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Du khách đến từ những vùng có yếu tố dịch tễ như Trung Quốc đều được chúng tôi phát tờ rơi để họ biết họ đang trong diện những người có nguy cơ. Từ đó, khi nhìn thấy người bị sốt, ho, khó thở, họ sẽ liên hệ ngay số điện thoại của chúng tôi, để được hỗ trợ đến y tế kiểm tra”./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên