Kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm thi

Cập nhật: 25-06-2019 | 09:58:44

Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Bình Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm rà soát, nắm tình hình các địa điểm tổ chức kỳ thi và các cơ sở có nguy cơ về cháy, nổ xung quanh khu vực tổ chức thi.


Cảnh sát PCCC kiểm tra hệ thống chữa cháy tại một điểm thi

Tại các địa điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, đoàn kiểm tra an toàn PCCC đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện một số nội dung về công tác PCCC tại 21 điểm thi - Cụm thi số 47, tỉnh Bình Dương. Trong đó, bao gồm việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về công tác PCCC, nội quy an toàn PCCC; thành lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC; trang bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ... Qua kiểm tra thực tế cho thấy các địa điểm thi đã chủ động nhiều mặt để bảo đảm công tác PCCC.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, trường đã chuẩn bị nhiều nội dung theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo. Nhà trường đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra các phương tiện PCCC nhằm kịp thời phát hiện các máy móc, thiết bị hư hỏng để thay thế, sửa chữa.

Qua kiểm tra, lực lượng đánh giá nhà trường quan tâm đến công tác PCCC, thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật về công tác PCCC. Tuy nhiên, hồ sơ chứng chỉ chưa bảo đảm đủ theo quy định; báo cáo thống kê, biên bản tự kiểm tra, báo cáo định kỳ chưa được thực hiện thường xuyên; phương tiện PCCC cần bổ sung thêm… Đoàn yêu cầu phía nhà trường quan tâm hơn nữa đến công tác PCCC cũng như bổ sung, hoàn thiện, củng cố hồ sơ, phương tiện PCCC.

Lồng ghép với kiểm tra, thành viên đoàn công tác còn tuyên truyền, hướng dẫn lực lượng PCCC tại chỗ của nhà trường nắm rõ hơn các quy định và sử dụng thành thạo phương tiện PCCC.

NGUYỄN PHỤNG - HỮU DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên