Kiểm tra Cơ sở kinh doanh khách sạn, massage, karaoke ở TP.TDM

Cập nhật: 22-12-2016 | 09:52:40

Ngày 21-1, Đoàn Kiểm tra liên ngành về an toàn PCCC theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một theo kế hoạch đã được thông báo từ trước.

 

 Đoàn kiểm tra các thiết bị an toàn PCCC  

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiển tra hộ kinh doanh Karaoke U.M trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Đây là cơ sở được chuyển đổi mục đích từ công trình nhà ở gồm 1 trệt, 2 lầu với 33 phòng karaoke, nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế về PCCC ; nội thất, vật liệu trang trí trong phòng karaoke làm bằng chất dễ cháy, không đúng quy định... Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã lập biên bản yêu cầu cơ sở trang bị thêm hệ thống chữa cháy tự động theo đúng quy định. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 21-12 để sửa chửa, bổ sung các thiếu sót.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra Trung tâm điều khiển, báo cháy tự động 

Công ty TNHH MTV TMDV T.B.D, tại số 17/16 Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.TDM kinh doanh 3 loại hình khách sạn, massage, karaoke đạt tiêu chuẩn 1 Sao, trong tòa nhà 1 trệt 5 tầng lầu với 55 phòng trên diện tích 2.704m2. Doanh nghiệp đã cung cấp 27 loại giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động chuyên môn, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và PCCC. Từ kết quả kiểm tra hồ sơ và thực tế hoạt động, đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trang bị phương tiện chữa cháy không phù hợp và yêu cầu doanh nghiệp kiểm tra, sửa chữa một số hạng mục như đèn chiếu sáng thoát nạn; thay đổi, bổ sung bình chữa cháy xách tay đúng chủng loại, số lượng, bảo đảm diện tích 50m2/bình. Doanh nghiệp liên hệ với Cảnh sát PC&CC tỉnh để được hướng dẫn hoàn thiện các hạng mục còn thiếu sót và hồ sơ PCCC theo đúng quy định. Đây cũng là cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke đầu tiên đủ điều kiện hoạt động kể từ ngày đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh triển khai hoạt động đến nay.

Ngày 22-12, đoàn tiếp tục kiểm tra tại TX.Bến Cát.

Duy Chí

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên