Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường

Cập nhật: 28-09-2017 | 08:11:53

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh do ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn và ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện các sở, ngành đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC định kỳ năm 2017 đối với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện đầy đủ 6 nội dung của Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch CCHC của tỉnh; triển khai nhiều đề án, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện, như: Ứng dụng công nghệ thông tin tại Khu hành chính mở, trang thiết bị phần cứng, phần mềm cho bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện và cấp xã, phần mềm quản lý văn bản, ứng dụng chữ ký số…

Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng đề án tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, sở đang thực hiện 90 TTHC thuộc 7 lĩnh vực, (trong đó, có 69/90 TTHC liên thông giữa các sở, ngành; 2/90 TTHC giải quyết trong ngày) đã được cập nhật công khai tại Trung tâm Hành chính công.

Trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đề nghị lãnh đạo 2 sở cần quan tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành về CCHC, thực hiện tốt việc giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường kiểm tra, giám sát CBCC trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả; ban hành các kế hoạch, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ CCHC và thực hiện chế độ báo cáo nghiêm túc, đầy đủ, đúng thời gian quy định. Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong việc tham mưu UBND tỉnh thực hiện các ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, nhất là việc thực hiện liên thông điện tử và việc cung cấp dịch vụ công trên môi trường mạng mức độ 3, 4 theo lộ trình của Chính phủ và của tỉnh.

HÙNG SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên