Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy trong khu công nghiệp

Cập nhật: 13-06-2019 | 09:54:28

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra liên tiếp nhiều vụ cháy gây thiệt hại hơn 500 tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là ý thức của chủ doanh nghiệp và người lao động về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa cao.


Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra về công tác phòng cháy chữa cháy đối với các khu công nghiệp tổ chức vào sáng 12-6

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 14 vụ cháy lớn. Trước tình hình trên, ngày 6-6, Công an tỉnh đã ban hành quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra an toàn PCCC và kế hoạch tiến hành kiểm tra. Ngoài thành phần chính là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, đoàn còn có sự tham gia của Ban Quản lý các KCN tỉnh, Ban Quản lý KCN Việt Nam - Singapore, Sở Xây dựng và Công ty Điện lực Bình Dương.

Đại úy Vũ Trường Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, cho biết: “Mục đích của kế hoạch nhằm làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình thực hiện công tác PCCC để kịp thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm không bảo đảm yêu cầu an toàn PCCC trong quá trình hoạt động của các cơ sở được kiểm tra; hướng dẫn các cơ sở thực hiện quy định, biện pháp, giải pháp an toàn PCCC trong quá trình hoạt động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ gây cháy, nổ xảy ra. Qua các buổi kiểm tra, đoàn sẽ tuyên truyền phong trào toàn dân tham gia PCCC, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm người đứng đầu tổ chức và cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Căn cứ kết quả kiểm tra để nghiên cứu, tham mưu các cấp lãnh đạo ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn PCCC phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh”.

Theo kế hoạch của đoàn kiểm tra PCCC, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18-6 đến hết ngày 22-8. Khoảng thời gian này, đoàn sẽ làm việc tại 30 cơ sở, khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị triển khai quyết định và kế hoạch kiểm tra về PCCC đối với các KCN và một số cơ sở hoạt động trong KCN trên địa bàn tỉnh vào ngày 12-6, đại diện một số doanh nghiệp, Ban Quản lý KCN cho rằng nên mở rộng thành phần đoàn kiểm tra PCCC. Cụ thể như thêm lực lượng từ phía Công ty Nước - Môi trường Bình Dương vào thành phần đoàn để phát huy vai trò của lực lượng này trong công tác kiểm tra PCCC. Nhiều ý kiến cũng cho rằng cần phải tổ chức công tác kiểm tra an toàn PCCC đúng theo quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn PCCC.

TÂM TRANG - DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên