Kiểm tra công tác xác nhận thương binh

Cập nhật: 27-11-2015 | 08:43:23

Cục Chính sách Tổng cục Chính trị vừa tiến hành kiểm tra công tác xác nhận thương binh theo Thông tư số 16 của liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, Thông tư 25 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao quy trình thực hiện công tác xác nhận và giải quyết chính sách đối với thương binh của Bộ CHQS tỉnh và các ngành liên quan, nhất là việc triển khai, tuyên truyền, phổ biến chặt chẽ, sâu rộng và có sự phối hợp thực hiện tốt các quy trình tiếp nhận, xét duyệt, xác nhận hồ sơ thương binh bảo đảm đúng các quy định của cấp trên.

Từ năm 1998 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã cấp giấy chứng nhận bị thương cho 179 trường hợp, trong đó có 163 trường hợp giám định tỷ lệ thương tật trên 21%, 16 trường hợp dưới 21%; đã xét duyệt, ra quyết định hưởng chính sách thương binh cho 163 trường hợp theo chế độ…

LIÊM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên