Kiểm tra sản phẩm nông lâm thủy sản

Cập nhật: 06-05-2019 | 08:10:35

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, đoàn kiểm tra ATTP Phòng Kinh tế thành phố sẽ ra quân kiểm tra các hộ kinh doanh nông lâm sản và thủy sản tại các chợ và các tuyến đường xung quanh chợ; các cơ sở cung cấp các nguyên liệu là sản phẩm có nguồn gốc từ nông, lâm, thủy sản cho các bếp ăn tập thể trên địa bàn thành phố.

Nội dung kiểm tra mà đoàn tập trung là công tác bảo đảm ATTP trong kinh doanh nông lâm sản (việc bố trí các ngành hàng, xử lý chất thải, rác thải, nước thải, xử lý động vật gây hại, gây ô nhiễm mất ATTP, công tác vệ sinh dụng cụ, quầy sạp phục vụ kinh doanh). Trong quá trình kiểm tra, đoàn sẽ lấy mẫu để kiểm tra dư lượng thuốc tăng trưởng trên thịt heo, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau, củ, quả. Thông qua việc kiểm tra nhằm nâng cao hiệu quả của việc kiểm soát, quản lý nhà nước trong công tác quản lý chất lượng, bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản; bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng; đồng thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm, cố ý làm trái quy định của pháp luật.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên