Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:32

Đoàn kiểm tra tình hình thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính do ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với TX.Dĩ An về các lĩnh vực an toàn giao thông; môi trường; văn hóa - thể thao - du lịch và quảng cáo.

Theo báo cáo của lãnh đạo TX.Dĩ An, việc xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực môi trường, văn hóa - thể thao - du lịch và quảng cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An. Riêng lĩnh vực an toàn giao thông, thẩm quyền xử phạt thuộc Trưởng công an thị xã. Từ đầu năm đến hết tháng 7-2014, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã ban hành 84 quyết định xử phạt vi phạm hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trưởng Công an thị xã đã ban hành trên 3.200 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực an toàn giao thông. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 400 quyết định chưa thực hiện, chiếm tỷ lệ 12%. Nguyên nhân là do một số đối tượng vi phạm không cư trú tại địa phương, hoặc nơi tạm trú địa chỉ không rõ ràng nên việc thi hành cũng như cưỡng chế thi hành quyết định gặp nhiều khó khăn. Đáng lưu ý là một vài trường hợp vi phạm về an toàn giao thông bỏ phương tiện và giấy tờ không đến nộp phạt.

Tại buổi làm việc, các cơ quan chuyên môn TX.Dĩ An đã kiến nghị với đoàn một số vấn đề cần được bổ sung, sửa đổi. Cụ thể, quy định xử lý hành vi mai táng cần bổ sung vào Nghị định 179/2013/CP về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực môi trường; hành vi phát tờ rơi nơi công cộng cần được bổ sung vào Nghị định 158/2013/CP. Hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn cho phép tại các điểm hát với nhau chưa có quy định xử lý cụ thể mà chủ yếu dựa vào Nghị định 179/2013/CP để xử phạt còn gây khó khăn cho công tác xử lý hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên