Kiểm tra trước hoàn thuế giá trị gia tăng một số đối tượng

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00
Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi gian lận thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa xuất khẩu qua biên giới đất liền, Bộ Tài chính vừa có công văn chỉ đạo Cục Thuế và Hải quan thực hiện kiểm tara trước hoàn thuế đối với một số đối tượng sau đây: Doanh nghiệp (DN) giao dịch với thương nhân nước ngoài có mang tiền mặt qua cửa khẩu để thanh toán hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam; DN thuộc luồng đỏ, thuộc loại phải giám sát, rủi ro cao về thuế; DN xuất khẩu mặt hàng có rủi ro như điện thoại di động, thiết bị điện tử, phân bón, hóa chất…

Những mặt hàng trên sẽ được kiểm tra thực tế 100%, có xác nhận “thực xuất” trên tờ khai xuất khẩu, được cán bộ hải quan ký tên, đóng dấu, ghi rõ ngày, tháng, năm vào tờ khai xuất khẩu. Đối với hàng hóa xuất khẩu, cơ quan hải quan sẽ tiến hành kiểm tra giấy phép, hạn ngạch, điều kiện, tiêu chuẩn hàng hóa… trước khi quyết định thông quan.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên