Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ở xã Phú Chánh

Cập nhật: 29-08-2019 | 14:51:44

(BDO) Sáng 29-8, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phú Chánh (TX.Tân Uyên) về kết quả 5 năm thực hiện Nghị định của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; 2 năm thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018-2019.


Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế “Một cửa” ở xã Phú Chánh

Theo đánh giá, qua 5 năm thực hiện Nghị định của Chính phủ, việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan luôn phát huy được trí tuệ của tập thể và từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan. Quyền làm chủ của cán bộ, công chức được phát huy gắn liền với nguyên tắc tập trung dân chủ. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và thực hiện các chương trình đột phá vì sự phát triển chung của địa phương. Qua đó, tác động tích cực đến việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Về thực hiện năm dân vận chính quyền, kết quả nổi bật của xã Phú Chánh là  đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, mô hình “công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thực hiện quy chế tiếp công dân… Qua đó, vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhân dân được phát huy; mối quan hệ đoàn kết giữa chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân được tăng cường, góp phần quan trọng vào công tác dân vận chính quyền, đưa các phong trào thi đua phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến quá trình phát triển của địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên