Kiên cường trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 22-07-2021 | 08:55:00

Siết chặt, kiểm soát các cửa ngõ theo phương châm “nhà cách ly nhà, ấp cách ly ấp, khu phố cách ly khu phố, xã cách ly xã, phường cách ly phường...” là nhiệm vụ mà lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại hơn 2.600 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh đang thực hiện. Tất cả đang ra sức với mục tiêu chung là cô lập, tìm và loại bỏ vi rút Covid-19 khỏi cộng đồng, doanh nghiệp, nhà máy sản xuất trong “thời gian vàng” thực hiện Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh.

Cương quyết xử lý hành vi vi phạm

Ngay sau khi tỉnh ban hành công văn thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hàng ngàn chốt kiểm soát đã được dựng lên tại các khu vực giáp ranh giữa các địa bàn và các tuyến đường. Bất kể ngày đêm, mưa gió, lực lượng công an, quân đội và cán bộ chính quyền, đoàn thể các địa phương luôn túc trực để thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát người, phương tiện di chuyển trên các tuyến đường.

Lực lượng chức năng vẫn ngày đêm, bất kể nắng mưa bám chốt kiểm soát, tăng cường kiểm tra người ra vào địa bàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Trung tá Hà Thanh Long, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngay sau khi tỉnh triển khai lập chốt tăng cường kiểm soát người và phương tiện hướng từ TP.Hồ Chí Minh vào Bình Dương qua cửa ngõ cầu Phú Cường, dù khó khăn, vất vả nhưng anh em trong lực lượng tại chốt đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Các lực lượng đã cương quyết buộc quay đầu xe đối với người và phương tiện vào tỉnh không thực hiện đúng các điều kiện quy định.

Tại chốt kiểm soát dịch cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An - cửa ngõ của tỉnh trên Quốc lộ 13. Xác định vị trí quan trọng của chốt, dù áp lực công việc lớn khi lượng người và phương tiện đông nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt luôn tăng cường kiểm soát, kiểm tra nghiêm ngặt người và phương tiện di chuyển vào tỉnh. Trung úy Từ Minh Quang, cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết những ngày qua, bất chấp mưa gió, lực lượng đã chốt chặn kiểm soát 24/24 giờ đối với người và phương tiện vào Bình Dương. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều trường hợp vào Bình Dương không đủ các điều kiện theo quy định. Lực lượng tại chốt đã cương quyết buộc các phương tiện này quay đầu để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Thành lập 2.680 chốt kiểm soát dịch

Tận dụng “thời gian vàng” trong 14 ngày triển khai giãn cách xã hội toàn tỉnh, để bảo đảm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã bố trí 65 chốt kiểm soát trọng điểm. Cụ thể, có 33 chốt kiểm soát chính ở các cửa ngõ tỉnh, trên các tuyến đường lưu thông huyết mạch ra, vào tỉnh; 32 chốt kiểm soát phụ ở các cửa ngõ tỉnh và các huyện, thị, thành phố, trên các tuyến đường tỉnh liên huyện, đường dân sinh.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị, thành phố cũng đã bố trí 776 chốt phong tỏa tại các khu vực có dịch; rà soát thành lập mới khoảng 2.680 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại 91 xã, phường, thị trấn và 536 khu phố, ấp để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn. Các chốt kiểm soát hoạt động theo phương châm siết chặt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; kiên quyết xử lý, kể cả xử lý hình sự đối với các trường hợp không chấp hành, chống đối thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Trong những ngày hè thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng gay gắt cùng các cơn giông lốc lướt nhanh, hình ảnh các lực lượng chức năng vẫn vững vàng ngày đêm chốt chặn tại các chốt kiểm soát đã cho thấy ý chí, quyết tâm cao độ đẩy lùi dịch bệnh của tỉnh. Vì vậy, mỗi người dân hãy cùng chung tay, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết để cùng với cả tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên