Kiến nghị của cử tri Nguyễn Văn Dé đã được xác minh làm rõ

Cập nhật: 16-11-2011 | 00:00:00

Ngay sau khi báo ra, ngày 3-11-2011, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã có buổi làm việc để ghi nhận lại ý kiến phản ánh của cử tri Nguyễn Văn Dé, thành phần tham dự, gồm: Đại diện UBND xã Hòa Lợi và Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng - VRG; đại diện cử tri ấp An Hòa là ông Nguyễn Văn Dé; đại diện các tổ chức, cá nhân có liên quan là ông Trần Trung Lương (chủ cây xăng). Kết quả buổi làm việc nói trên như sau:

1. Đường ĐT741 đoạn qua địa bàn ấp An Hòa, xã Hòa Lợi (Bến Cát) khi chưa nâng cấp, cải tạo có 2 cống ngang: cống tại Km6+007,9 có khẩu độ 2 phi 0,8m và cống tại Km6+365 có khẩu độ 1 phi 0,8m. Theo dự án, thiết kế bản vẽ thi công được duyệt, 2 cống này được xây mới với khẩu độ là phi 1m và đã được thi công đúng thiết kế.

2. Trước đây, hạ lưu cống ngang Km6+365 là đường nước rộng 6m, nay đã bị chủ cây xăng Hiệp Thành Phát san lấp mặt bằng và đặt đường cống phi 0,6m làm nghẽn dòng chảy hạ lưu, lâu ngày làm tắc nghẽn hoàn toàn cống ngang này dẫn đến ngập úng phía thượng lưu cống (phía đông ĐT741), ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân, gây bức xúc trong nhân dân địa phuơng. Ngày 20-6-2011, Sở GT-VT đã có Văn bản số 742/GTVL-HTGT báo cáo UBND tỉnh về việc tắc nghẽn hạ lưu tại cống ngang này và đề nghị UBND xã Hòa Lợi phối hợp với các ngành chức năng huyện Bến Cát tiến hành khai thông hạ lưu để bảo đảm khả năng thoát nước của cống, không gây tắc nghẽn dòng chảy và ngập úng phía thượng lưu.

3. Tại cống ngang Km6+007,9 (khu vục chợ Nhật Huy), người dân buôn bán hai bên đường đã đổ bê tông trùm lên cửa thu nước của cống làm giảm khả năng thu nước; đồng thời làm cho công tác duy tu, nạo vét cống không thực hiện được. Mặt khác, phía hạ lưu cống đã bị người dân san lấp xây dựng nhà cửa bên trên và đặt đường cống phi 0,8m dài khoảng 100m dẫn ra suối Cầu Dây làm thu hẹp dòng chảy, giảm khả năng thoát nước của cống ngang. Sở GT-VT đề nghị UBND xã Hòa Lợi phối hợp với các ngành chức năng huyện Bến Cát khôi phục lại hiện trạng của cống ngang này (kể cả hạ lưu) để bảo đảm khả năng thoát nước của cống này.

4. Cử tri ấp An Hòa, xã Hòa Lợi đề nghị xây dựng hệ thống mương dọc ĐT741 đoạn qua địa bàn ấp An Hòa, do hiện nay nhiều đoạn mương dọc bằng đất đã bị người dân san lấp, xây dựng công trình, vật kiến trúc làm tắc nghẽn dòng chảy gây ngập đường. Sở GT-VT đề nghị Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng - VRG phối hợp cùng UBND xã Hòa Lợi nghiên cứu thống nhất giải pháp xử lý và báo cáo kết quả về Sở GT-VT.

Như vậy, kiến nghị về việc ngập úng cục bộ trên ĐT741 của cử tri ấp An Hòa, xã Hòa Lợi đã được Sở GT-VT xác minh làm rõ. Để giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ trên đường ĐT741, Sở GT-VT cũng đã có văn bản kiến nghị chính quyền địa phương xã Hòa Lợi phối hợp UBND huyện Bến Cát thực hiện các giải pháp chống ngập cục bộ cho đoạn đường này.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên