Kiến nghị thành lập Trung tâm quản lý an toàn thực phẩm và chứng nhận hợp quy thực phẩm

Cập nhật: 20-02-2012 | 00:00:00
Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Trung ương do ông Nguyễn Phú Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ (Bộ Công Thương) làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc tại Bình Dương về Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP diễn ra từ ngày 10-1 đến 10-2.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh, trong Tháng hành động, các đoàn kiểm tra liên ngành địa phương đã tổ chức kiểm tra hơn 3.000 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Trong đó phát hiện và xử lý gần 100 cơ sở vi phạm các quy định về ATVSTP. Đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán và Lễ hội Rằm tháng giêng, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, huyện, thị đã thực hiện kiểm tra nhanh thực phẩm tại các chợ đầu mối, phát hiện nhiều trường hợp thực phẩm chứa hóa chất, nhiều nhất là trong thực phẩm ăn liền.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh cũng đã kiến nghị Trung ương cho phép thành lập Trung tâm quản lý an toàn thực phẩm và chứng nhận hợp quy thực phẩm trực thuộc Chi cục ATVSTP nhằm tiếp nhận, nghiên cứu các vấn đề liên quan đến ATVSTP trên địa bàn.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên