Kiên quyết triệt xóa nạn “bão đêm”

Cập nhật: 12-01-2015 | 09:23:53

Từ giữa tháng 12 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm triệt xóa nạn “quái xế” về đêm ở một số tuyến đường trọng điểm. Để “đánh” tận gốc vấn nạn này, lực lượng công an còn “tập kích” các điểm chuyên “độ” xe cho “quái xế”, cũng như vận động các chủ tiệm không tiếp tay cho “quái xế”. Những biện pháp được triển khai đồng loạt, quyết liệt nhằm trấn áp nạn đua xe trái phép gây náo loạn phố phường nhất là trong dịp tết âm lịch sắp tới.

Nhóm “quái xế” tham gia “đi bão” tối 31-12, rạng sáng 1-1 bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ

Thượng tá Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, từ trước tết dương lịch, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch phòng chống đua xe trái phép. Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Phòng CSGT Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động, công an các phường, huyện, thị, thành phố thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khẩn cấp để ngăn chặn “bão đêm”. Điểm mới của đợt cao điểm này là công an các địa phương phải điều tra, lập hồ sơ theo dõi các tiệm chuyên “độ” xe máy thành xe đua.

Vừa qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tập kích một tiệm chuyên “độ” xe cho “quái xế” do Nguyễn Minh Tú (SN 1985) làm chủ. Khi ập vào, công an phát hiện trong nhà có hàng loạt xe đã được “độ” lại dùng để đua. Ngoài ra, tại đây có nhiều phụ tùng đắt giá dùng để “đôn” vận tốc xe máy lên khoảng 200 km/ giờ. Ngoài thay đổi kết cấu xe, nhiều xe tại đây cũng không có giấy tờ hợp lệ. Công an đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 10 chiếc xe, trong đó 3 chiếc mô tô địa hình.

Từ cuối tháng 12 trở lại đây, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã ra quân và liên tiếp triệt phá hai nhóm “quái xế”. Rạng sáng 1-1, lực lượng CSGT phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xe máy chạy thành đoàn với tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường ĐT743 và ĐT747B nên phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động triển khai ngăn chặn, bắt quả tang 20 “quái xế”, tạm giữ 20 xe máy các loại. Đáng chú ý trong số “quái xế” này có cả nữ giới, có “quái xế” chưa đủ 15 tuổi nhưng tham gia rất hăng hái. Trước đó, qua nắm tình hình, lực lượng CSGT phát hiện một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có hành vi chạy xe thành đoàn với tốc độ cao, rú ga, lạng lách, đánh võng gây mất ANTT và trật tự ATGT trên tuyến đường Lê Lợi, Hùng Vương... đoạn qua trung tâm thành phố mới. Tổ Tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động triển khai lực lượng xử lý 9 đối tượng, tạm giữ 8 xe mô tô.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Công thì lực lượng CSGT ra quân ngăn chặn các trận “đi bão” cũng chỉ là “đánh” vào phần ngọn. Phần gốc là nằm ở cơ sở. Cấp phường xã phải rà soát các đối tượng có biểu hiện bất minh, đối tượng từng đi “bão”, qua đó triệu tập để răn đe và yêu cầu gia đình quản lý chặt hơn. Được biết, bắt đầu từ tháng 12-2014, các phường, xã ở Bình Dương đã đồng loạt triển khai họp khu phố và yêu cầu hàng loạt gia đình ký cam kết không để con em tham gia đua xe trái phép. Riêng những đối tượng bị phạt hành chính vì “đi bão” phải bị đưa ra kiểm điểm tại nơi cư trú.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên