Kiên quyết xử lý người điều khiển vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 31-10-2019 | 08:19:49

 Để kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) huyện Phú Giáo chú trọng việc đo nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Theo thống kê của CSGT CA huyện Phú Giáo, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã xử lý gần 30 trường hợp trong hơi thở của người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt mức quy định.

 CSGT CA huyện Phú Giáo đo nồng độ cồn trong hơi thở đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông

 Đơn cử, vào lúc 22 giờ 30 phút, ngày 30-9, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT741, đoạn qua xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo phát hiện Vũ Văn T. (26 tuổi, quê Hà Nam) không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường. Tại thời điểm trên, T. điều khiển xe máy đánh võng trên đường. Nhằm kịp thời ngăn ngừa vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo ra hiệu dừng xe, thông báo lỗi vi phạm và kiểm tra hành chính đối với Vũ Văn T. và phát hiện hơi thở của T. có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Trước đó, lúc 22 giờ 40 phút, ngày 22-6, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc trên tuyến đường ĐT741, đoạn qua thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo xuất hiện 1 chiếc xe ô tô đậu đỗ ngay giữa đường, gây cản trở giao thông, tổ công tác tuần tra kiểm soát giao thông CA huyện Phú Giáo đang làm nhiệm vụ gần đó nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Làm việc với lực lượng chức năng, ông Vũ Phi Anh T. (36 tuổi, ngụ TX.Tân Uyên) có dấu hiệu say xỉn. Thay vì hợp tác với lực lượng chức năng, ông T. nổ máy xe bỏ chạy, buộc lực lượng chức năng đuổi theo dừng xe và tiến hành đo nồng độ cồn đương sự và lập biên bản vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính vào ngày 24- 6, ông Vũ Phi Anh T. vi phạm lỗi đậu đỗ xe nơi đường bộ giao nhau; nồng độ cồng trong hơi thở vượt mức quy định. Ông T. bị phạt hơn 17 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5 tháng.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Tăng cường công tác quản lý đo nồng độ cồn cũng là lo cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Kịp thời ngăn chặn một trường hợp đã sử dụng rượu, bia nhưng điều khiển phương tiện tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho mình mà còn cho cộng đồng xã hội. Để công tác này đạt hiệu quả cao, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm đối với những người đã uống rượu, bia mà điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên