Kiên quyết xử lý xe container dừng đỗ gây mất an toàn giao thông

Cập nhật: 10-04-2019 | 08:29:26

Thời gian qua, trên địa bàn TX.Thuận An đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến việc xe container dừng đỗ không bảo đảm an toàn giao thông (ATGT). Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng TX.Thuận An đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp dừng đỗ không đúng quy định.


Nhiều xe container đậu dọc bên đường ĐT743, đoạn từ ngã tư Cửu Long đến cây xăng 71 (phường Bình Hòa) gây mất an toàn giao thông

Theo ghi nhận của P.V, mặc dù các tuyến đường 1, 2… trong KCN Đồng An (TX.Thuận An) có đặt biển cấm dừng đỗ xe nhưng vẫn có nhiều xe tải, xe container ngang nhiên “đáp” trên các tuyến đường này, gây mất ATGT. Đáng chú ý, trên tuyến đường số 1 đã từng xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe container dừng đỗ không đúng quy định.

Tương tự, dọc theo bên đường ĐT743, đoạn từ ngã tư Cửu Long đến cây xăng 71 (phường Bình Hòa) cũng trở thành “bãi đáp” của nhiều xe container. Theo tìm hiểu của P.V, mặc dù đoạn đường này có nhiều bãi giữ xe container, xe tải nhưng nhiều tài xế không đưa xe vào bãi mà đậu dọc theo bên đường, gây cản trở giao thông. Không những thế, tại những điểm thường có xe container “đáp” thì mặt đường bị xuống cấp, chi chít “ổ voi” gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Cách đây gần một năm, trên đoạn đường này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một nam thanh niên chết thương tâm vì tông phải xe container đỗ bên đường.

Theo người dân địa phương, để không còn xảy ra những vụ tai nạn giao thông tương tự và hạn chế ùn tắc giao thông ở đoạn đường này, ngành chức năng nên khảo sát lắp đặt biển cấm dừng, đỗ ở đoạn đường này, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ sai quy định.

Một chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) và trật tự, Công an TX.Thuận An cho biết, thời gian qua, lực lượng CSGT đã xử lý rất nhiều trường hợp xe container dừng đỗ không đúng quy định, nhất là tại các tuyến đường trong khu công nghiệp. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, tình trạng trên lại tái diễn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng gặp khó khăn trong xử lý vì tài xế không hợp tác, chây ì. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TX.Thuận An tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT, nhất là vi phạm dừng đỗ xe không đúng nơi quy định; vận động các doanh nghiệp yêu cầu tài xế chấp hành tốt quy định về ATGT.

Trong khi đó Trung tá Nguyễn Tiến Thiện, Trưởng đồn Công an KCN Việt Nam - Singapore (CA VSIP) cho biết, nhằm chủ động bảo đảm trật tự ATGT trong địa bàn khu công nghiệp, CA VSIP đã xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, ATGT trong hai KCN Việt Nam - Singapore và Đồng An. Theo đó, CA VSIP sẽ phối hợp cùng Phòng CSGT Công an tỉnh và các lực lượng chức năng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT và trật tự đô thị trên các tuyến đường trong hai khu công nghiệp. Trong đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các hành vi thường là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo giao thông, đi không đúng làn đường, phần đường, đậu đỗ không đúng quy định, chở hàng quá tải…

NG.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên