Kiều bào tại các nước tưng bừng kỷ niệm Quốc khánh

Cập nhật: 02-09-2013 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm lần thứ 68 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2013), Đại sứ quán và kiều bào khắp nơi đã có những hoạt động chào mừng hết sức long trọng và phong phú.

* Tại Phnom Penh-Campuchia, sáng 2-9, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng đã cùng cán bộ sứ quán, các cơ quan, các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia và đại diện cộng đồng Việt kiều, đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia.

Đại sứ Ngô Anh Dũng và những người cùng đi đã dành một phút mặc niệm, kính cẩn tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của những anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên mảnh đất chùa Tháp, góp phần vun đắp cho mối tình đoàn kết hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển trường tồn.

Sáng cùng ngày, đại sứ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Campuchia, ông Yaseng Lao dẫn đầu đoàn đại biểu sứ quán Lào tại Campuchia đã đến tặng hoa, chúc mừng Đại sứ Ngô Anh Dũng và cán bộ sứ quán nước ta tại Campuchia, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

  Dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

* Tại Liên bang Nga, một loạt các hoạt động đã được tổ chức nhân kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 68 nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Mở đầu cho các hoạt động trên là lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng tưởng niệm Người ở trụ sở Đại sứ quán vào buổi sáng 2-9. Tiếp đó là lễ đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch bên Quảng trường Hồ Chí Minh nằm ở phía Tây Nam thành phố Mátxcơva.

  Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn dẫn đầu đoàn đại biểu đặt hoa bên Tượng đài Bác ở thủ đô Mátxcơva. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)

Trước đó, ngày 1-9, Đại sứ quán phối hợp với Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Giao lưu thể thao giữa các đơn vị trong cộng đồng. Tại Sân vận động Quốc gia Nga Luzhniki ở Mátxcơva đã diễn ra các trận thi đấu giao hữu bóng chuyền giữa các đội của người Việt Nam đến từ một số địa phương như Mátxcơva, Volgagrad, Krasnodar, Ekaterinburg.

Trong khi đó, tại trụ sở Đại sứ quán đã diễn ra các trận thi đấu giao hữu bóng bàn với các "tuyển thủ" là cán bộ nhân viên sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Nga. Sau các trận giao hữu là tiệc mừng ngày Quốc khánh.

*Tại thành phố Mawanella của Sri Lanka, ngày 1-9, Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam cũng đã tổ chức míttinh kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Việt Nam.

Tham dự míttinh có Tổng Bí thư Đảng Cộng sản, Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực, D.E.W. Gunasekara, Tổng Thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam S. Sudasinge, Chủ tịch Chi nhánh Hội đoàn kết Sri Lanka-iệt Nam tại Mawanella ông Ananda Millangoda cùng hàng trăm quần chúng nhân dân thành phố Mawanella.

Đại sứ Việt Nam Tôn Sinh Thành cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đoàn văn công Nhà hát Ca múa nhạc quân đội Việt Nam cũng tới dự míttinh.

Sau phần nghi lễ đặc biệt, mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka D.E.W. Gunasekara, Tổng Thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam S. Sudasinge và Chủ tịch Chi nhánh Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam tại Mawanella ông Ananda Millangoda đã phát biểu ca ngợi cuộc Cách mạng Tháng Tám, thắng lợi của hai cuộc kháng chiến trường kỳ của Việt Nam trước đây và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Việt Nam hiện nay.

Phát biểu tại buổi míttinh, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã điểm lại những tiến triển mới trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam cũng như trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tại cuộc míttinh, các nghệ sỹ đoàn văn công Nhà hát Ca múa nhạc quân đội Việt Nam cùng với các nghệ sỹ Sri Lanka đã trình diễn một chương trình văn nghệ đặc sắc, nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt của quần chúng nhân dân Sri Lanka, góp phần làm cho cuộc míttinh trở nên sôi động, thắm đượm tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

  Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ Sri Lanka (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka cung cấp)

* Tại Berlin, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm một năm "Không gian văn hóa Việt,", Cộng hòa Liên bang Đức, tối 1-9, đại diện khoảng 20 hội đoàn, câu lạc bộ và những hạt nhân văn nghệ trong cộng đồng người Việt ở Berlin- Brandenburg đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với tên gọi "Giai điệu quê hương"./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên