Kim ngạch xuất khẩu khu vực phía Nam chiếm 45,53% so với cả nước

Cập nhật: 13-07-2019 | 09:56:56

Sáng 12-7, tại TP.Vũng Tàu, Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ VI, với chủ đề “Ngành công thương với xây dựng thương hiệu sản phẩm cấp vùng, cấp khu vực”. Tham dự có lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Công thương và lãnh đạo Sở Công thương 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ông Ngô Quang Trung Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) cho biết, tình hình phát triển ngành công thương khu vực phía Nam ngày càng phát triển. Hoạt động liên kết phát triển giữa các địa phương trong khu vực càng được chú trọng và đẩy mạnh trên các lĩnh vực. 6 tháng đầu năm 2019, chỉ số sản xuất công nghiệp các tỉnh, thành khu vực phía Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của khu vực phía Nam đạt 1.381.540 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ năm 2018, chiếm tỷ trọng 57,78% so với cả nước. Trong đó, Bình Dương tăng 15,8%; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của khu vực phía Nam thực hiện đạt 55,869 tỷ USD, tăng 9,69% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 45,53% so với cả nước...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước của các sở, ngành địa phương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên