Kinh doanh hoa kiểng: Nghề đang thịnh

Cập nhật: 07-07-2012 | 00:00:00
Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng cả về vật chất lẫn tinh thần. Một trong số những nhu cầu của con người là sở thích trồng hoa kiểng, cây cảnh trong nhà hay trong văn phòng, quán cà phê... Chính điều này đã làm cho nghề kinh doanh hoa kiểng ngày càng phát triển. Hoa kiểng hiện nay không chỉ trở thành thú vui cho con người mà còn là một nghề kinh doanh hấp dẫn.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh hoa kiểng với quy mô lớn. Hoa kiểng được bày bán chủ yếu là những chậu hoa nhỏ với những sắc màu tươi được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị Trần Kim Lệ, chủ một cửa hàng hoa kiểng trên đường Huỳnh Văn Lũy (KP.6, phường Phú Lợi, TP.TDM) cho biết: “Chị làm nghề kinh doanh hoa kiểng này khá lâu rồi, kinh doanh cũng ổn. Đa số các loại hoa kiểng trong cửa hàng được nhập về từ TP.Hồ Chí Minh hay lấy từ Bến Tre, Đồng Tháp nên hoa tươi hơn mà giá cả cũng mềm. Nhiều khách hàng tìm mua những chậu hoa nhỏ, có màu sắc tươi như là hoa lan, hoa yến thảo, hải đường... hay là những chậu cây cảnh tượng trưng cho phú quý, giàu sang như là cây phú quý, cây thịnh vượng... để trưng bày trong nhà hay trong văn phòng”. 

 Một khách hàng đang hỏi mua hoa kiểng Đa phần những chậu hoa kiểng có giá rẻ nên được nhiều người tìm mua. Những chậu hoa kiểng phổ biến được bán với giá dao động từ 10.000 - 200.000 đồng tùy thuộc vào loại cây, loại hoa kiểng mà bạn chọn. Bạn sẽ không cần phải tốn nhiều tiền để trang trí cho ngôi nhà của mình với những chậu hoa kiểng đẹp. Chị Xuân, chủ một cửa hàng hoa kiểng ở Đông Hòa, TX.Dĩ An cho biết: “Nghề kinh doanh hoa kiểng tuy vất vả nhưng do giá cả thấp nên cũng thu hút được nhiều khách hàng. Có chậu hoa chỉ có giá 10.000 đồng. Mình bán giá thấp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nên sẽ bán được số lượng nhiều. Trừ tất cả chi phí thì mỗi tháng, chị thu về khoảng từ 5 - 10 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, hoa kiểng là một loại vật phẩm có thể làm quà tặng. Anh Tùng, một khách hàng đến mua hoa kiểng tại cửa hàng chị Lệ cho biết: “Tôi chuẩn bị đi tân gia nhà bạn mà chưa biết nên tặng món quà gì cho phải, nghe nhiều người nói tặng cây cảnh sẽ thích hợp nên tôi đi tìm mua cây phát tài để mừng tân gia”. Ngoài ra, các quán cà phê có nhu cầu rất cao về hoa kiểng, đặc biệt là những quán cà phê mới mở, có ngoại cảnh thường tìm mua những chậu hoa kiểng về trưng bày để tạo không khí và nét đặc trưng cho quán. Chị Lệ còn cho biết thêm: “Có nhiều quán cà phê ở tận Bến Cát, Tân Uyên tìm đến cửa hàng hoa kiểng của chị để mua hoa, mua cây cảnh về chưng. Họ mua với số lượng nhiều, có khi phải  chở xe ba gác mới hết”.

Với một số tiền nhỏ, bạn có thể sở hữu những chậu hoa kiểng đẹp để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có những kiến thức cơ bản về cây cảnh để có thể chăm sóc cho những chậu hoa kiểng luôn tươi mới.

LÊ NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên