Kinh doanh mùa trái chín

Cập nhật: 08-05-2019 | 08:05:36

 Vườn cây ăn trái Lái Thiêu đang vào mùa trái chín. Từ xã An Sơn ngược về các phường An Thạnh, Bình Nhâm (TX. Thuận An)… các nhà vườn đang tất tả cho mùa trái cây chín rộ. Đặc sản cây trái nơi đây gồm dâu, bòn bon, măng cụt, sầu riêng... những ngày này được bày bán xuyên suốt đường Cách Mạng Tháng Tám; khách ra vào mua bán tấp nập.

Tại phường Bình Nhâm có quán ăn Vườn Măng. Quán ăn kết hợp vườn cây ăn trái mát rượi. Đây là địa điểm giải trí khá thú vị cho du khách trong cái nóng oi bức của những ngày cao điểm mùa khô. Tại đây, có món măng cụt, món gỏi gà măng cụt phục vụ khách hàng. Đây được coi là loại hình kinh doanh gắn kết với vườn cây ăn trái tại địa phương đang phát huy hiệu quả.

Thương hiệu măng cụt Lái Thiêu đã được định danh. Người nông dân TX.Thuận An được hưởng lợi từ thương hiệu này. Nhờ có thương hiệu, nhiều gia đình nơi đây làm thêm dịch vụ ăn uống, giải trí phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho TX.Thuận An vườn cây ăn trái nằm ven sông Sài Gòn. Hệ thống kênh rạch chằng chịt bảo đảm cho các gia đình khu vực vườn cây ăn trái Lái Thiêu tưới tiêu chăm sóc vườn cây.

Những năm trước, do ảnh hưởng thời tiết bất thường cùng cơn sốt đất đã làm cho diện tích vườn cây trái ở TX.Thuận An giảm đi đáng kể. Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh với các chính sách hợp lòng dân, vườn cây trái gắn với địa danh Lái Thiêu vẫn được giữ vững, phát triển. Hiện đề án phát triển du lịch kết hợp với vườn trái cây đặc sản đang được triển khai rộng rãi tại TX.Tân Uyên, TX.Thuận An, các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên... và được các hộ nông dân nhiệt tình tham gia.

Thực tế cho thấy, phát triển du lịch sinh thái kết hợp với vườn cây ăn trái là hướng đi đúng của tỉnh. Những đoàn khách tham quan vườn cây ăn trái Lái Thiêu đang trở lại với tần suất và số lượng nhiều hơn qua mỗi năm. Đây là cơ sở để tin tưởng rằng, mô hình du lịch sinh thái kết hợp với đặc sản cây trái sẽ sớm trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh nhà.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên