Kinh nghiệm từ mô hình “Chi đoàn huấn luyện giỏi”

Cập nhật: 18-04-2018 | 22:54:43

Thực hiện chức năng xung kích của Đoàn, Đoàn cơ sở Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 đã triển khai thực hiện mô hình “Chi đoàn huấn luyện giỏi”. Qua quá trình triển khai thực hiện mô hình từ 2012 đến nay, kết quả huấn luyện của đơn vị nhờ đó không ngừng được nâng lên.

Huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, có vị trí, vai trò rất quan trọng nhằm bảo đảm đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống. Từ đặc điểm tình hình nhiệm vụ của Trung đoàn 3, những năm qua, đơn vị đã được các cấp quan tâm đầu tư bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu như xây dựng thao trường, cấp phát các thiết bị mô hình mới ứng dụng cho nhiệm vụ huấn luyện... Tuy nhiên, do đơn vị đóng quân trên địa bàn có nhiều khó khăn, nhất là về môi trường, khí hậu khắc nghiệt, thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 1,5 năm lên 2 năm, thao trường huấn luyện còn chật hẹp, chưa được xây dựng cơ bản, chủ yếu là tự đào đắp, củng cố bằng công sức bộ đội, chỉ bảo đảm được trong mùa khô và dùng huấn luyện trong năm, điều kiện kinh phí bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện của các đơn vị còn hạn chế... Thực hiện chức năng xung kích của Đoàn, Đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, trong đó có mô hình “Chi đoàn huấn luyện giỏi”. Qua quá trình triển khai thực hiện mô hình từ 2012 đến nay, kết quả huấn luyện của đơn vị không ngừng được nâng lên, 100% các khoa mục huấn luyện kiểm tra đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 85% khá, giỏi và thực chất. Kết quả diễn tập hàng năm ở các cấp đều đạt giỏi, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị, cơ sở vật chất. Đây sẽ là kinh nghiệm quý để đơn vị tiếp tục hoàn thành và thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2018.

LÊ CHUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên