"Kình ngư" Italy phá kỷ lục bơi 20km ở hồ nước cao nhất thế giới

Cập nhật: 26-04-2021 | 09:24:50

Andrea Oriana chia sẻ ước mơ của anh là chinh phục hồ Titicaca lạnh giá bởi đây là một trong những thử thách khó khăn nhất trên thế giới và cho biết mục tiêu tiếp theo là bơi 43km xuyên hồ nước này.


"Kình ngư" Andrea Oriana. (Nguồn: lakecomotourism.it)

Cựu vận động viên bơi lội người Italy, Andrea Oriana, đã phá kỷ lục do chính mình thiết lập về quãng đường bơi dài nhất ở hồ Titicaca - hồ nước ngọt cao nhất thế giới có thể đi thuyền được, nằm trong dãy Andes trên biên giới của Peru và Bolivia.

Trong nỗ lực chinh phục thử thách lần thứ ba, "kình ngư" 47 tuổi đã hoàn thành chặng bơi 20km ở hồ nước có độ cao 3.812m so với mực biển trong tổng cộng 5 giờ 33 phút, phá vỡ kỷ lục trước đó với thành tích 16km.

Oriana đã bơi từ bờ phía Đông ra đảo Mặt trăng ở giữa lòng hồ. Dưới làn nước lạnh giá 12 độ C, Oriana đã phải bôi một lớp sáp đặc biệt lên da để giữ nhiệt.

Andrea Oriana chia sẻ ước mơ của anh là chinh phục hồ Titicaca lạnh giá bởi đây là một trong những thử thách khó khăn nhất trên thế giới. Anh cho biết mục tiêu tiếp theo là hoàn thành chặng bơi 43km xuyên hồ từ bờ bên phía Bolivia sang Peru.

Trước đó, "kình ngư" người Italy đã từng bơi qua Eo biển Manche - đoạn eo biển dài thuộc Đại Tây Dương.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên