Kinh tế tăng trưởng, an ninh vững chắc

Cập nhật: 18-09-2018 | 08:05:03

 UBND tỉnh vừa tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 9-2018 để rà soát, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng và nhiệm vụ chủ yếu những tháng còn lại của năm 2018. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự điều hành năng động, linh hoạt của UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ban, ngành và địa phương, mức tăng trưởng kinh tế 9 tháng qua của tỉnh đã đạt những con số ấn tượng, an ninh được giữ vững. Đây là cơ sở vững chắc để Bình Dương tiếp tục hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra trong năm 2018.

 Một trong những điểm sáng của tổng thể bức tranh kinh tế đáng chú ý của Bình Dương 9 tháng qua là sản xuất công nghiệp tăng trưởng đều và ổn định qua các tháng, thu hút đầu tư nước ngoài đạt khá. Lũy kế đến tháng 9-2018, tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh ước đạt mức 9,37% so với cùng kỳ. Sản xuất hàng hóa tăng kéo theo xuất nhập khẩu tăng và duy trì thặng dư thương mại ở mức hơn 3,8 tỷ USD. Cùng với sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư trong và ngoài nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra với 3.873 doanh nghiệp đăng ký mới, tổng vốn đăng ký 39.353 tỷ đồng và 1,189 tỷ USD.

Điểm sáng đáng chú ý thứ 2 của Bình Dương trong 9 tháng qua là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Mặc dù là một trong những tỉnh, thành thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài, kéo theo một lực lượng hùng hậu lao động ngoài tỉnh đến làm ăn sinh sống, nhưng 9 tháng qua Bình Dương vẫn bảo đảm ổn định về tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra các vụ tụ tập đông người, gây rối hay đình lãn công tập thể quy mô lớn. Tình hình an ninh trật tự bảo đảm là thước đo sự ổn định, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao và tiếp tục chọn Bình Dương làm điểm đến. Đây là một trong những thuận lợi lớn để Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển kinh tế trong những tháng còn lại của năm 2018 và những năm tiếp theo.

Kinh tế tăng trưởng cao, thu hút đầu tư nước ngoài đạt chỉ tiêu đề ra, tình hình an ninh trật tự được giữ vững là điều kiện thuận lợi để Bình Dương tập trung quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân. 9 tháng qua, nhiều công trình phúc lợi xã hội, bệnh viện, trường học, công trình giao thông… cũng đã được UBND tỉnh và các địa phương đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân; an sinh xã hội bảo đảm. Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành, địa phương trong tỉnh sẽ bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, quyết liệt thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra.

Tin rằng, với những thành tựu đã đạt được từ đầu năm đến nay và sự quyết liệt trong việc đề ra giải pháp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm của UBND tỉnh và lãnh đạo các ban ngành, địa phương, Bình Dương sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra trong năm 2018.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Kinh tế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên