Becamex IDC tạo dấu ấn lớn trong quá trình phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 24-04-2018 | 08:48:21

Đó là ý kiến chung của lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư… về những đóng góp của Becamex IDC đối với tỉnh Bình Dương.

* Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Becamex IDC là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh

Becamex IDC là một thương hiệu lớn, là doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh. Có thể nói, thành công trên các lĩnh vực của tỉnh đều có sự đóng góp quan trọng của Becamex IDC. Trong quá trình hoạt động và phát triển, Becamex IDC luôn bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy, mục tiêu chiến lược của UBND tỉnh và đóng góp lớn vào phát triển chung của tỉnh; đồng thời tạo điều kiện để các địa phương trong tỉnh và doanh nghiệp đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa của tỉnh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các sản phẩm dịch vụ của Becamex IDC đã và đang tạo ra những dấu ấn lớn đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tạo nền tảng để Bình Dương trở thành đô thị loại I trước năm 2020.

Becamex IDC đóng góp nhiều công trình quan trọng vào quá trình phát triển của Bình Dương. Trong ảnh: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex đã được đầu tư, đưa vào sử dụng. Ảnh: XUÂN THI

Bên cạnh đó, các chương trình tiếp thị, hợp tác của Becamex IDC ở nước ngoài cũng như những kết quả đã đạt được trong đầu tư xây dựng hạ tầng, cùng các dự án nhà ở xã hội tại tỉnh… đã góp phần phục vụ an sinh xã hội trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Lãnh đạo tổng công ty có vai trò rất quan trọng trong tham mưu, đề xuất để Bình Dương hướng tới trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.

* Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM: Chúng tôi rất tin tưởng vào Becamex IDC

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng đầu tư nhiều vào Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Chúng tôi có niềm tin rất lớn đối với chính quyền địa phương, đặc biệt là cung cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình của lãnh đạo, các bộ phận chuyên môn của Becamex IDC. Tôi rất ấn tượng với phong cách làm việc của các cán bộ, nhân viên Becamex IDC, bởi họ rất thân thiện và làm việc có trách nhiệm.

Trong những năm qua, Bình Dương đã có nhiều chính sách cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng phát triển. Nổi bật các doanh nghiệp của Bình Dương có Becamex IDC, khi doanh nghiệp này xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng cũng như phát triển các khu công nghiệp tốt, sẵn sàng chào đón nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới đến làm việc. Tôi tin rằng, sự phát triển của Becamex IDC trong thời gian tới tiếp tục đóng góp để Bình Dương là địa chỉ “đỏ” của dòng vốn đầu tư nước ngoài.

* Bà Carlotta Colli, nguyên Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ý tại TP.HCM: Becamex IDC góp phần quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương

Nhận nhiệm vụ Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TP.HCM, tôi đã sắp xếp thời gian để đến Bình Dương, vì trước khi nhận nhiệm vụ tôi đã được nghe nhiều về nơi đây. Đến đây, tôi mới thấy những gì mình được nghe, được biết trước đó chỉ có một phần so với thực tế phát triển của tỉnh Bình Dương. Các khu công nghiệp kiểu mẫu, các đô thị trẻ phát triển năng động là hình ảnh của một Bình Dương năng động, trẻ trung và hội nhập tốt với thế giới. Becamex IDC là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh, với vai trò kiến tạo nền tảng hạ tầng và mời gọi đầu tư đã góp phần quan trọng vào sự phát triển nhanh chóng của tỉnh. Với kinh nghiệm thực tế đó, tôi sẵn sàng chia sẻ thông tin, cơ hội với Bình Dương, với Becamex IDC. Đồng thời, tôi sẽ giới thiệu cho cộng đồng doanh nghiệp Italia cũng như khách hàng đối tác đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng.

* Ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam: Becamex IDC luôn tạo niềm tin đối với nhà đầu tư

Năm 2000, tôi đến Bình Dương. Khi đó nơi đây chỉ là một vùng đất thưa thớt nhà cửa, nhà máy, xí nghiệp. Khi đó, UBND tỉnh có chủ trương nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 bằng nguồn vốn của tỉnh và giao cho Becamex IDC làm chủ đầu tư. Có thể nói, đây là dự án mang tính đột phá so với cả nước chứ không riêng gì tỉnh Bình Dương. Chính vì vậy, khi đó chưa ngân hàng nào dám tài trợ vốn cho dự án này.

Riêng tôi, khi tiếp xúc, thấy được sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, của lãnh đạo Becamex IDC, đặc biệt là vai trò của ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (lúc đó) kiêm Tổng Giám đốc công ty. Đây là quyết tâm, là sự khác biệt của tỉnh Bình Dương mà chưa có tỉnh nào trong cả nước có được khi đó. Chính vì thế, chúng tôi đã quyết định đầu tư vốn cho dự án.

* Ông Park Jin Ku, Chủ tịch Chi hội Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương: Becamex IDC có đóng góp lớn cho Bình Dương

Với vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, hoạt động kinh doanh tại Bình Dương, tôi nhận thấy từ lãnh đạo chính quyền tỉnh đến các sở, ban, ngành đều rất cởi mở, nhiệt tình hỗ trợ doanh nghiệp. Riêng với Becamex IDC, ngoài vai trò chủ đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp tại Bình Dương, tổng công ty còn có nhiều hoạt động hỗ trợ khác rất thiết thực, hữu ích, giúp cộng đồng doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động. Với vai trò của mình, nếu có điều kiện tôi sẽ giới thiệu về Bình Dương, về Becamex IDC, kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, đối tác đầu tư vào Bình Dương.

* Ông Trần Thành Trọng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát): Mong Becamex IDC tiếp tục phát huy hiệu quả

Tôi cho rằng, Becamex IDC là một trong những tổng công ty nhà nước hoạt động hiệu quả nhất hiện nay. Việc công ty phát triển bền vững, đóng góp nhiều vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương như trong thời gian qua là rất đáng mừng. Bởi trong bối cảnh nhiều công ty nhà nước yếu kém, hoạt động không hiệu quả dẫn đến thua lỗ, làm thất thoát ngân sách thì Becamex IDC vẫn thể hiện tính tiên phong, vai trò dẫn đầu của mình như hiện nay là tín hiệu đáng mừng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Việc Becamex IDC phát triển bền vững, làm ăn hiệu quả cũng tạo ra hiệu ứng rất tích cực đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài khi chọn Bình Dương làm nơi đầu tư. Điều này được thể hiện qua hàng loạt dự án đầu tư cơ sở hạ tầng của Becamex IDC lẫn những khu công nghiệp được phát triển đồng bộ, bài bản, có chất lượng tốt để nhà đầu tư tìm đến an tâm làm ăn. Tôi mong muốn bộ máy của Becamex IDC tiếp tục hoạt động nhanh nhạy nhằm thích ứng với thị trường hơn nữa. Điều đó sẽ giúp công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

* Ông Timothy Geithner, Chủ tịch Tập đoàn Warburg Pincus (Hoa Kỳ): Becamex IDC là tập đoàn có thương hiệu, uy tín cao

Becamex IDC là tập đoàn có thương hiệu, uy tín cao, có nguồn nhân lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Tập đoàn Warburg Pincus rất tin tưởng về những kết quả tốt đẹp trong quá trình hợp tác giữa tập đoàn và Becamex IDC. Tôi tin rằng, đây là sự hợp tác lâu dài, toàn diện, ngày càng phát triển.

 D.CHÍ - P.LÊ - K.VINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
becamex

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên