Dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương: Hàng hóa dồi dào, dịch vụ bảo đảm

Cập nhật: 15-04-2019 | 19:24:28

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, khách hàng đến mua sắm, vui chơi giải trí tăng mạnh so với ngày thường, tuy vậy giá cả các mặt hàng, dịch vụ vẫn ổn định. Trong khi đó, lượng khách đi lại các bến xe trên địa bàn tỉnh dịp này cũng tăng cao; các đơn vị bảo đảm vận chuyển khách an toàn.

Đông đảo lượng khách đến vui chơi, giải trí tại khu du lịch Thủy Châu trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG 

Sức mua tăng mạnh, giá cả cơ bản ổn định

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, các siêu thị, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh được nhiều người lựa chọn để tham quan, mua sắm, giải trí trong dịp lễ.

Ghi nhận cho thấy, do dịp lễ diễn ra cuối tuần nên sức mua tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh tăng từ 2 - 4 lần so với ngày thường, tăng mạnh nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, nước giải khát. Ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương 1 (TP.Thủ Dầu Một), cho biết dịp lễ siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, kèm theo chương trình khuyến mại giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 50% nên 3 ngày qua lượng khách đến mua sắm tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Dịp lễ, các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Aeon Mall Bình Dương Canary đều tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt khi giảm giá sâu đến 50% đối với hàng ngàn mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến đến các loại rượu, bia, nước giải khát. Ngoài mua sắm hàng hóa, tại các siêu thị này, khu vực vui chơi, giải trí, quầy ẩm thực cũng thu hút rất đông người dân đến tham gia.

Đối với các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, không khí bán buôn diễn ra sôi động hơn ngày thường. Theo bà Trần Thị Diễm Thúy, tiểu thương tại chợ Bình Điềm (TP. Thủ Dầu Một), sức mua nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống trong các ngày nghỉ dịp lễ bán tại chợ tăng cao so với ngày thường; giá một số mặt hàng cũng tăng nhẹ. Cụ thể, giá cả các loại thủy hải sản và rau, củ, quả bán tại chợ tăng từ 5.000 - 10.000 đồng, tùy loại, như cá điêu hồng có giá 65.000 đồng/kg, mực 250.000 đồng/ kg, tôm sú 220.000 - 350.000 đồng/kg tùy loại… Trong khi đó, thịt gia súc, gia cầm bán tại chợ giá vẫn ổn định so với ngày thường, như thịt heo các loại có giá từ 80.000 - 120.000 đồng/kg, thịt bò phi lê 250.000 đồng/kg, thịt bò bắp 210.000 đồng/kg, thịt gà ta 110.000 -145.000 đồng/kg tùy loại, thịt gà công nghiệp 50.000 đồng/kg.

Khu du lịch hút khách

Những ngày nghỉ lễ, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng thu hút đông đảo lượng khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí, tập trung nhiều nhất là công viên thành phố mới Bình Dương, các khu du lịch Đại Nam, Dìn Ký, Phương Nam, Thủy Châu…

Tại khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), 3 ngày qua đã đón gần 50.000 lượt khách. Dịp lễ, khu du lịch tổ chức nhiều chương trình như ca nhạc, giải đua xe Go Kart tranh cúp Đại Nam, giải đua ngựa tranh cúp Đại Nam, trình diễn pháo hoa nghệ thuật... phục vụ du khách. Đối với khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TX.Dĩ An), dịp nghỉ lễ đã đón hơn 20.000 lượt khách; khu du lịch Phương Nam (TX.Thuận An) có 2.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Đinh Văn Hiến, quản lý khu du lịch Xanh Dìn Ký Bình Nhâm, cho biết dịp nghỉ lễ vừa qua khu du lịch đón gần 1.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Khu du lịch vẫn giữ nguyên giá so với ngày thường nhằm thu hút khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Đủ phương tiện cho người dân đi lại

Theo các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương năm nay, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao so với ngày thường. Đối với các tuyến xe buýt, dịp lễ đa số là đưa đón khách đến các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc bến xe khách tỉnh, lường trước tình hình đi lại của người dân sẽ tăng cao trong dịp lễ nên đơn vị đã chuẩn bị xe tăng cường để phục vụ hành khách. Nhờ đó, trong 3 ngày qua, các tuyến xe đi và đến bến xe không xảy ra tình trạng thiếu phương tiện. Hơn nữa, trong những ngày nghỉ lễ, nhiều người dùng xe máy, ô tô cá nhân nên giải tỏa áp lực đáng kể về lưu lượng xe cộ ra vào bến xe.

Tại bến xe khách tỉnh, dịp lễ vừa qua, các tuyến tăng chuyến chủ yếu là tuyến Bình Dương - Vũng Tàu, Bình Dương - Nha Trang, Bình Dương - Đà Lạt. Ông Trọng cho biết thêm, dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương người lao động được nghỉ lễ 2 - 3 ngày nên không có nhiều người về quê. Nhưng dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới thời gian nghỉ dài ngày nên dự báo, lượng khách đi lại sẽ tăng mạnh. Bến xe khách tỉnh đã xây dựng kế hoạch nhằm phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân dịp này...

Điều đáng mừng, mặc dù lượng khách tăng cao trong dịp lễ nhưng giá cả hàng hóa, các dịch vụ tại siêu thị, khu du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định so với ngày thường. Cùng với đó, nguồn cung hàng hóa được các đơn vị chuẩn bị dồi dào, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần để những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra an toàn, vui tươi, ý nghĩa.

Bác sĩ Dương Tấn Tài, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, việc bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc men, dịch truyền... để bảo đảm công tác khám, cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm và phân công cán bộ, nhân viên trực đầy đủ. Dù nghỉ lễ nhưng bệnh viện vẫn bố trí đủ 4 cấp trực, gồm: Trực lãnh đạo, văn thư; trực lâm sàng; cận lâm sàng và hành chính.

Theo số liệu thống kê của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong ngày nghỉ 13-4 có 204 bệnh nhân vào viện khám cấp cứu, trong đó có 43 ca bị tai nạn giao thông; ngày 14-4 có 235 ca vào viện khám cấp cứu, trong đó có 71 ca tai nạn giao thông. Bác sĩ Nguyễn Hùng, trực cấp cứu ngày 15-4 tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết do nhu cầu đi lại, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ tăng cao, trong khi đó các phòng khám bên ngoài thường nghỉ lễ nên lượng bệnh nhân vào viện khám cấp cứu tại khoa trong những ngày này tăng hơn so với ngày thường từ 30 - 50%, với đủ mặt bệnh nhưng nhiều nhất vẫn là tai nạn giao thông, rối loạn tiêu hóa do ăn uống... “Trong những ngày này, anh em thường phải làm việc với cường độ tăng gấp đôi so với ngày thường. Dù áp lực công việc lớn nhưng anh em luôn động viên nhau cố gắng vượt qua để bảo đảm công việc diễn ra suôn sẻ và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch...”, bác sĩ Hùng nói.

HỒNG THUẬN

THOẠI PHƯƠNG - PHÙNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên