Gốm sứ Minh Long được chọn phục vụ APEC 2017: Nâng tinh hoa Việt lên tầm cao mới

Cập nhật: 28-10-2017 | 06:54:29

Sản phẩm gốm sứ của Công ty TNHH Minh Long (TX.Thuận An) được chọn là quốc phẩm để tặng cho các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế tại Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng đầu tháng 11 tới. Cùng với đó, bộ bàn ăn của Minh Long cũng được chọn để thiết đãi yến tiệc tại hội nghị. Có thể nói, đây là cơ hội “có 1 không 2” để Minh Long giới thiệu tinh hoa từ đất và người Bình Dương đến với thế giới.

 

 

 Ông Lý Ngọc Minh (bìa trái) giới thiệu sản phẩm cho khách nước ngoài tại Trung tâm Thương mại Minh Sáng Plaza (TX.Thuận An). Ảnh: HOÀNG PHẠM

Gửi trọn niềm tin

Ngày 17-10, tại Hà Nội, lễ công bố các nhà tài trợ năm APEC 2017 đã diễn ra trịnh trọng, với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cùng đại diện của 31 nhà tài trợ APEC Việt Nam 2017. Theo đó, Minh Long được vinh danh là 1 trong 8 nhà tài trợ đặc biệt của APEC 2017. Sản phẩm Minh Long sẽ vinh dự phục vụ trong các hoạt động đón tiếp, thiết đãi chính thức (tiệc Gala Dinner chào mừng các nhà lãnh đạo cấp cao, phu nhân/phu quân, doanh nhân) và quà tặng dành cho lãnh đạo của 21 nền kinh tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long cho biết, đây là lần thứ 2 APEC được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần thứ 2 Minh Long được đồng hành cùng sự kiện lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vào lần tổ chức năm 2006 tại thủ đô Hà Nội, chiếc cúp APEC do Minh Long chế tác được chọn làm quà tặng chính thức của Nhà nước ta dành cho lãnh đạo 21 nền kinh tế tham gia hội nghị cấp cao. Đó là một niềm vinh dự lớn của Minh Long khi có cơ hội quảng bá tinh hoa Việt đến với bạn bè thế giới.

 Những năm qua, gốm sứ Minh Long đã nhiều lần vinh dự được chọn làm quà tặng cho lãnh đạo Nhà nước, nguyên thủ của hơn 40 quốc gia trên thế giới và đồng hành tại nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội nghị ASEAN 2010… Sản phẩm cup, các quà tặng lưu niệm ở nhiều hội nghị quốc tế đã gắn liền với thương hiệu Minh Long I. Qua mỗi lần như vậy, Minh Long đã tích lũy rất nhiều bài học kinh nghiệm để góp phần cùng Chính phủ, nhân dân, doanh nghiệp Việt Nam làm nên một kỳ APEC thành công tốt đẹp trong hoạt động đối ngoại quan trọng này của đất nước.

 

Dẫu tạo được tiếng vang ở APEC 2006 nhưng ông Lý Ngọc Minh vẫn chưa thực sự hài lòng với những thành công đã gặt hái được. Theo ông, lần đó dù rất tâm huyết và nỗ lực nhưng thời gian quá ngắn nên vẫn còn nhiều điều chưa ưng ý. Bởi vậy, để chuẩn bị cho APEC lần này, ông cùng các cán bộ, nhân viên công ty đã chuẩn bị từ 2 năm trước trong khâu lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thiện bộ sản phẩm dành cho hội nghị. “Ở những lần APEC gần đây, các quốc gia đăng cai đã làm rất tốt việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người của họ ra thế giới. Vì thế, lần này chúng tôi muốn có sự chuẩn bị thật tốt, mang lại những sản phẩm thật đặc sắc cho hội nghị”, ông Minh nói.

Có thể nói, thông qua sự kiện APEC lần này, Minh Long mong muốn chuyển tải thông điệp văn hóa - ngoại giao sâu sắc bằng những sản phẩm đẳng cấp, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới; nhằm gắn kết mối quan hệ hữu nghị thâm giao tốt đẹp giữa các nước, tôn vinh và để lại dấu ấn lịch sử của APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam. Riêng về phía doanh nghiệp, Minh Long hy vọng là niềm tự hào cho ngành sản xuất gốm sứ Việt Nam đã có từ lâu đời và khẳng định thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, sánh vai với nhiều tên tuổi trong khu vực và thế giới.

Cơ hội hiếm có

Trong khuôn khổ hoạt động sự kiện từ ngày 6 đến 11-11-2017, Minh Long sẽ giới thiệu không gian trưng bày gốm sứ tại Trung tâm Báo chí Quốc tế (số 9, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng và có thể sẽ có thêm các buổi biểu diễn nghệ thuật làm gốm sứ với đại biểu các nước. Đồng thời, công ty còn tham gia Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 nhằm quảng bá tinh hoa gốm sứ Việt Nam nói riêng và tôn vinh sản phẩm độc đáo của đất nước nói chung.

Thông qua các sự kiện lớn này, Minh Long muốn tận dụng một trong những cơ hội hiếm có để quảng bá sản phẩm của mình. Bởi lẽ, chỉ riêng việc được trưng bày ở khu dành cho nhà tài trợ đặc biệt của APEC thu hút hơn 10.000 khách tham quan đã là một kênh quảng bá sản phẩm cực kỳ tốt. Trong nhiều năm qua, Minh Long đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ hiện đại, nâng cao kỹ nghệ làm đồ sứ để tạo ra những sản phẩm tốt, thân thiện với người tiêu dùng. Chính vì thế, APEC Việt Nam 2017 sẽ là một cơ hội tốt nữa để công ty mang sản phẩm của mình đến với mọi người. Qua đây, người tiêu dùng không chỉ được biết đến chất lượng tốt mà còn là giá cả phù hợp của gốm sứ Minh Long.

Tuy nhiên, ước vọng của ông Lý Ngọc Minh không chỉ dừng lại ở đó. “Chúng tôi đầu tư tiền bạc, công sức và tâm huyết vào các bộ sản phẩm phục vụ cho APEC lần này với mong muốn đất nước Việt Nam có một sản phẩm được bạn bè khắp thế giới biết đến. Để họ biết rằng con người Việt Nam khéo léo, thông minh và biết làm ra những sản phẩm cao cấp, tinh xảo không kém cạnh ai”, ông Minh nói. Chính vì lẽ đó, dù không thể tiết lộ chi tiết về các bộ sản phẩm do mình làm ra để phục vụ hội nghị theo yêu cầu bảo mật thông tin của Chính phủ, nhưng ông Minh vẫn khẳng định với chúng tôi, bộ bàn ăn và quà tặng các nguyên thủ quốc gia tại APEC lần này là “vô cùng đặc biệt và ấn tượng”. Có thể thấy, bằng cả ước vọng và tinh hoa tài nghệ của mình, Minh Long hứa hẹn sẽ mang lại những sản phẩm thật ấn tượng đến với APEC Việt Nam 2017.

 APEC là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu của khu vực, với mục tiêu chủ yếu là góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và thịnh vượng chung. Năm APEC 2017 được đánh giá là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất trong năm mà Việt Nam đăng cai tổ chức tại 8 thành phố lớn, với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, trên 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước cùng các kênh thông tấn lớn của thế giới.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, sự cam kết của các doanh nghiệp đồng hành với Đảng và Nhà nước là cùng cả nước đóng góp vào thành công chung của Hội nghị APEC 2017. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xác lập quan hệ, ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp APEC, mở ra những cơ hội kinh doanh mới.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành cũng khẳng định, những đóng góp của các nhà tài trợ đã góp phần cùng cả nước chuyển tải đến bạn bè quốc tế thông điệp: Đất nước Việt Nam rất trân trọng, rộng mở, giàu tình cảm đối với bạn bè quốc tế.

 

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết
Tags
APEC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên