Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC tại Philippines

Cập nhật: 23-05-2015 | 18:58:02

Quang cảnh hội nghị. (Nguồn: APEC Philippines 2015)

Ngày 23-5, các bộ trưởng thương mại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) bắt đầu nhóm họp tại đảo Boracay thuộc tỉnh Aklan, miền Trung Philippines, với mục tiêu thúc đẩy nỗ lực thành lập một khu vực thương mại tự do và tăng cường hội nhập khu vực.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các bộ trưởng thương mại của 21 nền kinh tế thành viên APEC sẽ tìm kiếm sự nhất trí về quá trình hiện thực hóa Khu vực Thương mại Tự do của châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP).

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng sẽ tập trung thảo luận các vấn đề như: thúc đẩy thương mại dịch vụ, chống bảo hộ trong thương mại thế giới và xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Các thành viên APEC đang nỗ lực hướng tới thiết lập FTAAP sau những kết quả của Hội nghị cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11/2014 tại Bắc Kinh, theo đó các nhà lãnh đạo APEC nhất trí hiện thực hóa sáng kiến này trong thời gian "sớm nhất có thể" và tiến hành "một nghiên cứu chiến lược toàn diện", dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2016.

APEC được thành lập năm 1989 và hiện có 21 nền kinh tế thành viên gồm: Australia, Brunei, Canada, Chile, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ và Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên