Khởi công Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Cập nhật: 27-09-2020 | 19:23:14

(BDO) Sáng 27- 9, tại tỉnh Bình Định, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định chính thức khởi công Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (gọi tắt là dự án).

Tham dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, các vị lãnh đạo cấp cao của Trung ương và địa phương. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu tham gia lễ khởi công Khu công nghiệp- đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao việc khởi công dự án, cũng như việc Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định lựa chọn Bình Định để phát triển dự án Becamex VSIP. Đây là một trong những dự án sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm, thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đặt ra trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quyết định đầu tư cho Becamex  - VSIP

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Bình Định và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương. Dự án thành công không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định mà còn cho khu vực miền Trung và cho cả nước.

Các phương tiện tham gia khởi công dự án

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh: Có thể khẳng định, dự án là biểu tượng quan trọng cho sự liên kết hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm phát triển về kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Bình Định và Bình Dương; phục vụ tăng trưởng bền vững, thông qua việc triển khai mô hình tích hợp khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ, vốn dĩ đã vận hành thành công tại Bình Dương trong thời gian qua, mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và thúc đẩy cho đời sống xã hội phát triển bền vững. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tin tưởng rằng dự án sẽ sớm được khánh thành và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra. Dự án hình thành môi trường thuận lợi, thông thoáng, phục vụ các nhà đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh Bình Định trong tương lai.

Dự án tọa lạc tại xã Cam Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, có diện tích hơn 1.000 ha, thuộc phân khu 7 của khu kinh tế Nhơn Hội. Dự án có  tổng vốn đầu tư gần 3.333 tỷ đồng. Dự án được phát triển, quản lý và điều hành bởi Công ty Cổ phần Becamex Bình Định.

Tại lễ khởi công đã diễn ra lễ công bố và ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số nhà đầu tư tiềm năng.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên