Kỳ vọng từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Cập nhật: 27-10-2017 | 08:16:09

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam năm 2017 đầu tháng 11 tới, có các hội nghị của doanh nghiệp như: Kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) lần thứ 4, diễn ra từ ngày 4 đến 6-11; Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và đối thoại giữa ABAC với các lãnh đạo APEC.

 

“Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai, Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương sẽ bàn về tương lai của các nền kinh tế APEC, tập hợp những doanh nghiệp hàng đầu của 21 nền kinh tế trong APEC, động lực chính của APEC”, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) thông tin. Theo đó, hội nghị sẽ thảo luận về các nhóm vấn đề chính như: Tương lai của toàn cầu hóa; phát triển nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp; chuỗi giá trị toàn cầu... Chia sẻ về sự kiện này, ông Lương Ngọc Kim, Giám đốc Công ty Kim Thành A (TX.Thuận An), cho biết Tuần lễ cấp cao APEC đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Cộng đồng doanh nghiệp tại Bình Dương mong muốn các nhà lãnh đạo sớm tìm được tiếng nói chung để phát huy hết tiềm lực từ thị trường APEC. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội để hình thành một lớp doanh nhân mới sẵn sàng khởi nghiệp khi thời cơ đã đến. Tầm quan trọng của mỗi quốc gia nói chung và mỗi doanh nghiệp nói riêng sẽ được nâng lên trong chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu. Điều quan trọng là cơ hội chia đều cho các doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp đều có khả năng trở thành một khâu hay một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh chia sẻ, nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều cảm thấy phấn khích, hy vọng cơ hội phát triển hợp tác kinh doanh, thương mại, dịch vụ sẽ mở rộng biên độ và đi vào chiều sâu. Qua mỗi lần tổ chức sự kiện cấp cao APEC, các quốc gia sẽ từng bước tháo gỡ những bất đồng để đi đến mục tiêu cuối cùng vì một thị trường APEC thịnh vượng, bền vững.

Vừa qua, Bộ Công thương dự kiến dỡ bỏ 675 điều kiện kinh doanh, hạn chế can thiệp sâu vào hoạt đông của các doanh nghiệp, cho thấy quyết tâm của Việt Nam trong tiến trình mở cửa, giao lưu hợp tác, phát triển kinh tế toàn diện. Có thể nói, các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã đến trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra tại Đà Nẵng. Thời cơ khởi nghiệp, thời cơ hội nhập kinh tế toàn cầu của Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong nước đã rộng mở hơn bao giờ hết.

 H.PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên