Chuẩn bị tốt kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 30-4

Cập nhật: 23-04-2015 | 08:22:55

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ tăng cao. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các bến xe khách, đơn vị trực thuộc có kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

 Các đơn vị chuẩn bị tốt lượng xe phục vụ hành khách tại Bến xe khách Bình Dương. Ảnh: Q.NHIÊN

 Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải, các bến xe và đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bản tỉnh cho biết sẽ huy động các nguồn lực để giải tỏa hết hành khách đi lại trong dịp lễ. Đối với các tuyến chạy cố định Bắc - Nam, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh chủ động hợp đồng với các đơn vị vận tải các tỉnh phía Bắc ngoài lịch chạy thường xuyên sẽ tăng cường thêm xe nếu nhu cầu của hành khách đi lại nhiều; tuyến đi miền Tây, Ban quản lý sẽ bố trí tăng cường thêm mỗi tuyến 3 xe; các tuyến khác tăng cường 2 xe…

Riêng đối với 12 tuyến xe buýt, dự đoán nhu cầu hành khách đi các tuyến đến Khu du lịch Đại Nam, Suối Tiên, Đầm Sen sẽ tăng cao, vì thế Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã có kế hoạch tăng cường thêm đầu phương tiện, tăng chuyến, bố trí xe dự phòng. Ban quản lý cũng nhắc nhở lái xe chạy đúng lịch trình quy định, không bỏ trạm, chở đúng trọng tải, nghiêm cấm tình trạng chèn ép, nâng giá và bố trí cán bộ trực tại bến 24/24 giờ để cùng phối hợp điều động phương tiện kịp thời.

Ông Vũ Quang Thanh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phương Trinh, cho biết đến thời điểm này, công ty đã lên kế hoạch tăng cường thêm 254 chuyến trên các tuyến xe buýt từ ngày 25-4 đến 3-5. Cụ thể, tăng 100 chuyến đối với tuyến Thủ Dầu Một - Mỹ Phước (TX. Bến Cát), tăng 60 chuyến đối với tuyến Thủ Dầu Một - Bến xe Miền Đông... Ngoài ra, công ty sẽ căn cứ vào tình hình thực tế trong các ngày nghỉ lễ để điều động tăng hoặc giảm chuyến kịp thời để phục vụ phù hợp từng thời điểm.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh cũng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại khu vực bến xe; huy động 100% cán bộ, nhân viên đi làm trong ngày nghỉ lễ; đồng thời thường xuyên thông báo trên loa giờ xe xuất bến, giá vé, số xe từng chuyến để hành khách chủ động lựa chọn phương tiện, ngày giờ đi lại phù hợp…

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết rút kinh nghiệm từ các đợt lễ trước, năm nay bến xe bố trí lượng xe theo nhu cầu của hành khách để tránh trường hợp các tuyến xe được tăng cường nhiều lại ít khách, các tuyến xe ít được tăng cường lại nhiều khách. Ban quản lý sẽ dựa vào tình hình thực tế để tăng cường thêm lượng xe ngoài các tuyến đã đăng ký và điều tiết phù hợp để bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách. Ban quản lý bến xe cũng sẽ phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải thực hiện giá vé, niêm yết giá vé trong những ngày lễ.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao, nhưng các bến xe trong tỉnh cho biết đến thời điểm này chưa có công ty vận tải nào có kế hoạch tăng giá vé.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên