Doanh nghiệp Việt - Mỹ ký hàng loạt thoả thuận tỷ USD

Cập nhật: 12-11-2017 | 15:27:54

Lĩnh vực hàng không và năng lượng trở thành tâm điểm trong các lễ ký kết sáng 12/11...

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo ký thoả thuận mua và bảo dưỡng động cơ máy bay với đối tác Mỹ trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh Quang Phúc.

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều hợp đồng kinh tế và bản ghi nhớ trị giá hàng tỷ USD đã được các doanh nghiệp hai nước ký kết sáng 12/11.

Theo đó, các hợp đồng được ký trước sự chứng kiến của lãnh đạo Việt - Mỹ gồm:

- Hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM được ký giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Pratt Whitney.

- Biên bản ghi nhớ có ràng buộc về hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Pratt & Whitney PW1100G-JM trị giá khoảng 1,5 tỷ USD, cũng của Vietnam Airlines.

- Bản ghi nhớ về dự án kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.

- Bản ghi nhớ về hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và đầu tư thượng nguồn.

- Hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 máy bay A321NEO của Vietjet.

Trước đó, vào tháng 5/2016, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, một loạt thoả thuận trị giá hàng tỷ USD khác cũng đã được ký kết. Riêng hãng hàng không Vietjet và tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) ký kết thoả thuận đặt mua 100 máy bay B737 MAX 200, trị giá 11,3 tỷ USD.

Theo Vneconomy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên