Dự kiến công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp” vào tháng 10

Cập nhật: 28-09-2020 | 16:39:16

(BDO) Chiều 28-9, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp nghe UBND TP.Thủ Dầu Một báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một”.


Lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một trong một lần khảo sát các cơ sở làng nghề Sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp vào đầu năm 2020

Mục đích của đề án tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các hiệp hội ngành nghề có liên quan cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng biết được giá trị lịch sử lâu đời về một “làng nghề truyền thống”, “một danh mục di sản văn hóa phi vật thể” được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận, tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Qua đó, bảo tồn, phát triển làng nghề kết hợp các loại hình du lịch của địa phương nhằm đem lại hiệu quả trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Dự kiến, lễ công bố đề án diễn ra vào tháng 10-2020, tại khu đất công thổ, đường Lò Lu, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Kinh phí thực hiện đề án 105 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 4 năm (2020 - 2023).

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng thống nhất kế hoạch tổ chức lễ công bố đề án và các đề xuất kiến nghị của UBND TP.Thủ Dầu Một. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh quy chế trình UBND tỉnh. Ông Mai Hùng Dũng cũng đề nghị UBND TP.Thủ Dầu Một phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân…  

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên