Hàng bình ổn giá phục vụ tận tay người dân

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:26:57

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người dân, các tổ chức chính trị - xã hội và nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó có Viettel Post Bình Dương đã phối hợp tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá lưu động tại các địa phương, giúp nhân dân hạn chế ra đường, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh.

 Nhân viên của Viettel Post Bình Dương giao hàng cho người dân ở vùng phong tỏa, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh

Trách nhiệm, nghĩa tình

Trong gian khó mới thấy hết nghĩa tình đồng bào, thấy được tinh thần đoàn kết, chia sẻ, động viên nhau vượt qua đại dịch và càng thêm ấm lòng. Đã có nhiều tổ chức chính trị - xã hội, nhiều đơn vị phối hợp mở siêu thị “0 đồng” hay chợ lưu động bán hàng bình ổn giá, ship hàng tận tay bà con để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Chị Lê Thị Kiều Hoa, một người dân ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Trước thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tôi tranh thủ đi chợ, đi siêu thị mua sắm lương thực thực phẩm, nhưng bây giờ đã có nhiều đơn vị tổ chức bán hàng online, lưu động ngay gần nhà có uy tín như bưu điện, Viettel... rất thuận tiện. Chỉ cần ở yên trong nhà và gọi điện đặt hàng sẽ có người ship hàng đến nhà cho mình. Đặc biệt, các đơn vị bán hàng bình ổn giá nên chúng tôi không phải lo lắng giá cả thực phẩm bị leo thang như ở các chợ truyền thống, chợ tạm trong thời gian trước”.

Với phương châm vừa quyết liệt dập dịch, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vừa tăng cường cung cấp hàng thiết yếu, bảo đảm cung ứng nhu cầu cuộc sống nhân dân trong dịch bệnh, cùng với ngành bưu điện, Viettel Post Bình Dương được giao trách nhiệm mở các gian hàng cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá tại các địa phương trong tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân. Trao đổi qua điện thoại một số hộ dân trên địa bàn xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng, được biết người dân rất vui mừng vì nhận được sự giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa này. Các điểm bán hàng vừa giúp nhân dân bảo đảm cho bữa ăn hàng ngày, vừa chấp hành nghiêm theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Ông Trần Hữu Hoàn, Giám đốc chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Dương, cho biết: “Các điểm bán hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm của Viettel Post Bình Dương ngày nào cũng có nhiều người dân gọi điện đặt hàng. Để tăng thêm nguồn nhân lực, đơn vị chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đoàn Thanh niên hỗ trợ giao hàng đến tận nhà, tận khu phố, khu nhà trọ, đặc biệt ở các địa bàn đang bị phong tỏa, cách ly. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh khi phải tiếp xúc nhiều người trong khi làm nhiệm vụ, các shipper thường xuyên phải test Covid-19, có kết quả âm tính thì mới được giao nhiệm vụ giao hàng cho người dân”.

Không lo khan hiếm hàng

Để bảo đảm nguồn hàng an toàn vệ sinh thực phẩm, từ tinh mơ sáng, nhân viên của Viettel Post Bình Dương chia nhau đến các điểm giết mổ và đến các nhà vườn, thu gom thịt, rau tươi ngon để kịp thời phục vụ nhân dân trong từng ngày. Được biết, Viettel Post Bình Dương và ngành Bưu điện tỉnh là hai đơn vị chủ lực hỗ trợ nông dân tiêu thụ các mặt hàng nông sản trong mùa dịch bệnh thông qua sàn thương mại điện tử. Mô hình “Đi chợ hộ” cũng là cơ hội giúp nông dân ở một số vùng nông thôn nỗ lực tăng gia sản xuất, bảo đảm nguồn cung ứng cho thị trường nội tỉnh trong suốt mùa dịch bệnh Covid-19.

Ông Trần Hữu Hoàn cũng cho biết thêm: “Mặc dù Bình Dương là vùng tâm dịch, nhưng nguồn lương thực thực phẩm luôn dồi dào. Chúng tôi phối hợp với ngành nông nghiệp thu gom sản phẩm của bà con để cung cấp cho thị trường. Hàng ngày, các điểm bán hàng của Viettel Post Bình Dương ở một số huyện, thị bán ra thị trường hàng tấn rau, thịt, trứng… nhưng các chủ vựa, các trang trại chăn nuôi vẫn có đủ nguồn hàng để cung cấp. Hiện tại, chúng tôi chỉ thu gom hàng trong tỉnh, trường hợp hết hàng mới tính phương án thu gom hàng rau củ quả ngoài địa phương, người dân không nên lo bị khan hiếm hàng”.

 Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của người dân trong đại dịch Covid-19, cùng với mô hình “Đi chợ hộ” của Viettel Post Bình Dương, nhiều ngày qua, các nhóm từ thiện khắp nơi trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã chung tay cùng chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày để vận chuyển đến từng người dân vùng tâm dịch và lực lượng phòng dịch ngày đêm bám chốt nhằm tăng thêm sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đồng lòng quyết tâm đánh thắng “giặc” Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên