Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Bảo đảm an toàn trong thời gian giãn cách

Cập nhật: 31-07-2021 | 21:33:46

(BDO) Trong thời gian qua, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm các hoạt động an toàn trong thời gian giãn cách xã hội.

  Công chức KBNN Bình Dương chia ca làm việc, bảo đảm các hoạt động thu-chi ngân sách trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Duy trì tốt hoạt động  

Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương, cho biết thực hiện chỉ đạo KBNN tại Công điện số 06/CĐ-KBNN ngày 19-7-2021 của Tổng Giám đốc KBNN và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, KBNN Bình Dương đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, biện pháp trong việc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

KBNN Bình Dương đã kịp thời và liên tục ban hành các văn bản quán triệt và hướng dẫn trong công tác phòng chống dịch phù hợp với từng thời điểm cụ thể theo diễn biến tình hình dịch bệnh, tổ chức họp trực tuyến giữa KBNN tỉnh và Giám đốc KBNN các huyện, thị xã, thành phố hàng tuần; tổ chức báo cáo nhanh hàng ngày về tình hình đội ngũ công chức và những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch.

Để bảo đảm việc thực hiện công tác chuyên môn thông suốt, KBNN Bình Dương đã bố trí công chức làm việc 50% tại nhà; tổ chức hội nghị tập huấn và chỉ đạo điều hành nghiệp vụ qua kênh trực tuyến, hạn chế việc tập trung và tiếp xúc. Hệ thống KBNN đã tăng cường việc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hạn chế tối đa khách hàng đến giao dịch tại kho bạc, trường hợp bắt buộc phải đến kho bạc giao dịch phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giao nhận chứng từ ngoài sảnh giao dịch, tránh tiếp xúc trực tiếp. KBNN đã sử dụng các ứng dụng (CNTT) trong công tác quản lý, điều hành nhằm nâng cao hiệu xuất lao động như sử dụng phổ biến nhanh thông tin qua zalo, tạo các group trên zalo để gửi báo cáo nhanh…

KBNN Bình Dương luôn quan tâm và làm tốt công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức trong toàn hệ thống, thực hiện cập nhật kịp thời tình hình diễn biến dịch và các chỉ đạo của ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch qua nhóm zalo. Cùng với đó, công tác chỉ đạo thực hiện về nắm bắt tình hình thực hiện phòng chống dịch tại các đơn vị và KBNN huyện, thị xã, thành phố trực thuộc cũng được thực hiện tốt.

KBNN Bình Dương quán triệt yêu cầu các đơn vị trực thuộc thông tin báo cáo nhanh qua mail về tình hình dịch hàng ngày tại mỗi đơn vị và tổ chức hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến cấp huyện hàng tuần về công tác phòng chống dịch để kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp cần thiết.   

Sẵn sàng phương án “3 tại chỗ”

KBNN Bình Dương đã kịp thời xây dựng phương án đối với các tình huống cụ thể trong công tác phòng chống dịch trên toàn hệ thống, thậm chí có thể thực hiện “3 tại chỗ” (làm việc, ăn, nghỉ) trong trường hợp cần thiết, cấp bách.

Đến nay, KBNN Bình Dương đã thành lập tổ Covid-19 cộng đồng trong đơn vị nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch của các đơn vị và có những đề xuất giải pháp, phương án thực hiện. Giám đốc KBNN Bình Dương đã chỉ đạo công chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: Thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế với các trường hợp có nghi ngờ tiếp xúc F0, F1; tất cả cán bộ, công chức trong hệ thống khi đến làm việc tại đơn vị yêu cầu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã vạch khai báo y tế điện tử để kiểm soát phòng dịch.

KBNN Bình Dương cũng đã đề xuất với các địa phương tổ chức tiêm vắc xin 100% cho cán bộ, công chức ngành kho bạc trong toàn tỉnh.

Đối với hồ sơ giao dịch, ngành yêu cầu đơn vị thực hiện 100% qua DVCTT đối với các loại hồ sơ thủ tục đã được triển khai trên DVCTT. Đối với một số yêu cầu nghiệp vụ khác, khi khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại KBNN Bình Dương phải thực hiện kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ngay từ cổng. Khi nộp hồ sơ, khách hàng đặt hồ sơ tại bàn được đặt ngoài trụ sở và chủ động liên hệ với công chức kho bạc qua điện thoại để nhận hồ sơ, bảo đảm công chức đơn vị không trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

Bên cạnh việc quán triệt triển khai trong nội bộ hệ thống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, KBNN Bình Dương cũng luôn duy trì việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh và phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong việc triển khai nhanh việc mua sắm thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện việc hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, KBNN Bình Dương thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của ngành, địa phương để kịp thời báo cáo về tình hình phòng chống dịch tại đơn vị, cùng những phương án, giải pháp cụ thể...

 “Với sự quan tâm chỉ đạo của Tổng Giám đốc KBNN và lãnh đạo tỉnh, sự ủng hộ, động viên KBNN các tỉnh, thành bạn và tinh thần đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công chức KBNN Bình Dương, tôi tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh”, ông Biểu nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, KBNN Bình Dương đã có những biện pháp triển khai cụ thể và có hiệu quả bước đầu.

Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại KBNN Bình Dương chưa ghi nhận ca mắc và chưa có công chức có tiếp xúc với các F0, F1. Công tác chuyên môn cũng được xuyên suốt, bảo đảm tập trung các khoản thu và kiểm soát, thanh toán các khoản chi kịp thời, chặt chẽ. Đặc biệt, KBNN Bình Dương kịp thời trong chi hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên