Người cán bộ hội làm giàu từ mô hình kết hợp trồng trọt, chăn nuôi

Cập nhật: 24-05-2016 | 07:18:44

Với mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi, cho thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/năm, chị Lê Thị Thanh, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) là một trong những tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

 Chị Thanh kể, trước đây, do điều kiện kinh tế khó khăn ở quê nên vợ chồng quyết định vào vùng đất mới khai hoang lập nghiệp. Ban đầu, chị cũng đi làm công nhân cạo mủ cao su, rồi về nhà tranh thủ nuôi con heo, con gà kiếm thêm thu nhập. Sau đó, nghỉ làm công nhân và tập trung vào mô hình trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ sự cần cù, chịu khó lao động, đến nay mô hình kinh tế của chị Thanh không chỉ được mở rộng mà còn được đầu tư bài bản. Gia đình chị Thanh có 2 ha cao su và 1 ha điều đang cho thu hoạch. Tận dụng bóng mát vườn điều, cao su, chị xây dựng 2 trại nuôi gà thương phẩm và 2 trại heo. Do ở xa dân, vườn cao su, điều rộng, vì thế gà phần lớn thả rông nên chất lượng thịt thơm ngon. Hiện tại, chị đang nuôi gần 500 con gà thịt, 100 con gà con; 15 con heo nái và 40 con heo thịt. Ngoài nuôi gà thương phẩm, chị còn xây dựng nuôi gà đẻ vừa bán trứng, ấp trứng nhân giống vừa bán gà đẻ thương phẩm. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, đàn gà, heo cũng mang về lợi nhuận cho gia đình chị từ 80 - 100 triệu đồng, đó là chưa kể thu nhập từ mủ cao su, điều.

Chị Thanh còn được biết đến là người nhiệt huyết với công tác hội. Với nhiều hình thức giúp hội viên vươn lên phát triển kinh tế, đến nay 300 hội viên của chi hội ấp 3 phần lớn là khá và giàu, không có hội viên nghèo. Hiện chi hội đã xây dựng được vốn xoay vòng hơn 10 triệu đồng cho các hội viên vay phát triển kinh tế và hơn 3 triệu đồng từ quỹ nuôi heo đất nhằm thăm hỏi, động viên những chị em lúc ốm đau. Ngoài ra, chị còn vận động 300 gia đình hội viên đóng góp tiền thực hiện thành công mô hình “Thắp sáng đường quê” do Hội LHPN huyện phát động, kết quả đến nay có 4/4 ấp đã có hệ thống đèn đường thắp sáng ban đêm. Đặc biệt, chị còn là một thành viên tiêu biểu của đội văn nghệ ấp, thành viên Câu lạc bộ dưỡng sinh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ ấp, góp phần làm cho đời sống tinh thần của chị em thêm phong phú, lành mạnh.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên