Phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát: Hạ tầng đô thị ngày càng hoàn thiện

Cập nhật: 09-09-2020 | 07:49:01

Với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, thời gian gần đây, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát đã tập trung kiến thiết, xây dựng các công trình thiết yếu... để đưa Chánh Phú Hòa trở thành đô thị “sáng - xanh - sạch - đẹp và văn minh”.

 Tuyến đường khu phố 9 đã được đầu tư nâng cấp, tạo thuận lợi đi lại cho người dân

 Người dân phấn khởi

Tuyến đường từ nhà Út Nẽo - Sáu Giàu đến giáp đường vào Công ty gạch Đông Nam Á (khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa) từ nhiều năm nay bề mặt đường bị hư hỏng nặng, luôn ứ đọng nước. Trong nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân Chánh Phú Hòa cũng đã kiến nghị khắc phục, sửa chữa, tạo điều kiện đi lại thuận lợi.

Trước tình hình này, phường đã có giải pháp đổ đất tạm thời vào những chỗ trũng. Cùng với đó, phường kiến nghị và đã được UBND thị xã ký Quyết định số 726/QĐ-UBND ngày 7-5-2019 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình nâng cấp tuyến đường từ nhà Út Nẽo - Sáu Giàu đến giáp đường vào Công ty gạch Đông Nam Á. Trên cơ sở đó, tuyến đường này đang được thi công đầu tư nâng cấp sửa chữa, với tổng chiều dài 810m, bề rộng mặt đường 4m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng, tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng, do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng TX.Bến Cát làm chủ đầu tư. Đến nay, tuyến đường này đạt 70% tiến độ.

Ông Nguyễn Văn Phương, người dân khu phố 9, cho biết con đường này hư hỏng nặng từ nhiều năm rồi. Nay địa phương đã đầu tư nâng cấp sửa chữa, sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của bà con nơi đây. “Người dân khu phố rất vui mừng, từ nay con đường không còn lầy lội, ứ đọng nước như trước nữa”, ông Phương phấn khởi nói.

Trong những năm gần đây, nhân dân ở phường Chánh Phú Hòa rất phấn khởi khi các công trình thi công, sửa chữa, nâng cấp đường, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu đèn giao thông đã được địa phương quan tâm. Từ đó, đời sống người dân ngày một nâng cao, an toàn giao thông cũng được bảo đảm hơn. Bà Nguyễn Thị Diễm, ngụ khu phố 1B, cho biết địa phương phát triển nhiều hơn trước, diện mạo đô thị thay đổi, đường sá nâng cấp thông thoáng, sạch đẹp; hoạt động kinh doanh của người dân có phần sung túc hơn. Nhiều công trình giao thông được đầu tư mở ra không gian đô thị rộng thoáng, thuận tiện cho việc lưu thông, phát triển thương mại, dịch vụ, tình hình an ninh trật tự cũng được giữ vững.

Diện mạo khang trang

Theo lãnh đạo UBND phường Chánh Phú Hòa, từ khi cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hệ thống đèn đường, tín hiệu đèn giao thông được hoàn thành, bộ mặt địa phương được khang trang, dáng vóc của đô thị phường thay đổi rõ nét. Hàng năm, phường đều có kế hoạch triển khai xây dựng những con đường mới, đẩy mạnh công tác duy tu, sửa chữa, nâng cấp cầu, đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, đi lại của người dân. Hiện, các trục đường chính của phường được nhựa hóa, đường ngõ xóm được bê tông hóa, 100% hộ dân được dùng nước sạch và điện sinh hoạt theo giá quy định.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, phường được đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình trên địa bàn phường với tổng kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng. Đến nay, đã thẩm định và phê duyệt 6 công trình, trong đó đã thực hiện đấu thầu 4 công trình, còn 2 công trình đang trình cấp trên phê duyệt. Cùng với đó, nhiều tuyến đường đang thi công đạt 70% tiến độ; đồng thời hệ thống chiếu sáng cũng được phường lên kế hoạch sửa chữa…

Ông Mai Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, cho biết việc thực hiện nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, lưu thông hàng hóa, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện hơn. Thu nhập bình quân của phường năm 2019 đạt trên 50 triệu đồng/ người/năm.

Có được kết quả trên là nhờ những nỗ lực của chính quyền địa phương, sự ủng hộ tích cực của người dân, góp phần hình thành bộ mặt đô thị phường văn minh, hiện đại. Kinh tế địa phương ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng nâng cao.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên