Sức hút thị trường căn hộ tại Bình Dương

Cập nhật: 20-04-2017 | 08:12:49

Theo các chuyên gia kinh tế, từ giữa năm 2015, cùng với sự khởi sắc trở lại của thị trường bất động sản (BĐS) ở TP.Hồ Chí Minh, thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương cũng có nhiều chuyển biến đầy khả quan.

Khác với sự trầm lắng ở giai đoạn  2011-2014,  hiện  nay  thị trường BĐS tại Bình Dương đã sôi động hơn; nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch đầu tư và tung ra thị trường nhiều sản phẩm BĐS cho khách hàng lựa chọn.

Sức hút của thị trường căn hộ tại Bình Dương hiện không chỉ dừng lại ở phân khúc nhà ở an sinh xã hội với giá rẻ cho người lao động, mà còn là nhu cầu nhà ở và thương mại cho người dân, lao động trí thức, các chuyên gia nước ngoài. Mới đây nhất, các dự án như Rich Home, Midori Park dù chỉ mới đưa ra thị trường nhiều block nhà, căn hộ cao cấp nhưng lượng người mua cũng đã đạt khá cao, với 20 - 30% căn hộ đã có chủ.

Khách hàng tìm hiểu về Dự án khu đô thị vườn Midori Park tại Thành phố mới Bình Dương  Ảnh: XUÂN THI

Ông  Sakai Yoichiro,  Tổng Giám  đốc  Công  ty  TNHH Becamex Tokyu cho biết, sau dự án SoraGardens đã bán gần hết căn hộ, dự án nhà Midori Park của công ty cũng đã có 30% căn hộ được đặt mua. Điều đó cho thấy thị trường căn hộ cao cấp tại Bình Dương đang có sức hút lớn. Dự kiến sẽ có hơn 400.000 người sinh sống và làm việc tại Thành phố mới Bình Dương, đây chính là tiềm năng cho thị trường BĐS nơi đây hút khách hàng.Theo các chuyên gia, hiện nay cùng một phân khúc căn hộ với suất đầu tư một tỷ đồng nhưng tại Bình Dương giá cho thuê căn hộ lên đến 10 - 15 triệu đồng/tháng, khá cao so với một số địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nguyên nhân giá căn hộ cho thuê tại Bình Dương cao là do cung không đủ cầu.

Theo dự báo, thị trường căn hộ cho thuê với dịch vụ khép kín tại Bình Dương sẽ có chuyển biến tốt trong thời gian tới. Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Bình Dương chia sẻ, sự đột phá về cơ sở hạ tầng cũng như sự xuất hiện của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh khiến nhu cầu về nhà ở tăng cao, vì hầu hết người ngoài tỉnh, chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm việc đều mong muốn có một chỗ ở ổn định để an tâm làm việc tại đây.

Theo định hướng quy hoạch của Chính phủ, đến năm 2020 tỉnh Bình Dương sẽ trở thành trung tâm công nghiệp của khu vực.  Như  vậy,  tới  đây  Bình Dương sẽ xác lập vị thế cao hơn trong khu vực cũng như cả nước. Nắm bắt nhu cầu nhà ở ngày càng cao tại Bình Dương, nhiều công ty BĐS lớn trong và ngoài tỉnh đã và đang “chuyển hướng”  sang  khai  thác  thị trường địa phương này và đang gặt hái thành công như TDC Bình Dương, Tấc Đất Tấc Vàng, Thiên  Phú  Hưng,  Eco  Xuân, Việt Land, Nam Long…

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên