Thị trường quà tặng dịp 20-10 bắt đầu sôi động

Cập nhật: 16-10-2018 | 08:45:57

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đang gần kề, nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá. Trong khi đó, thị trường hoa tươi và quà tặng dành cho chị em phụ nữ nhân ngày này đang dần nhộn nhịp.

Hoa tươi đến hẹn lại… tăng giá

Những món quà tặng quen thuộc dành cho phái nữ dịp 20- 10 như mỹ phẩm, hoa tươi, thời trang, nước hoa... đang được các cửa hàng trên địa bàn tỉnh bày bán ngày một nhiều. Riêng đối với hoa tươi - món quà không thể thiếu trong ngày 20- 10, tại thị trường Bình Dương đang “nóng” lên từng ngày.

Ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng hoa tươi trên địa bàn tỉnh những ngày này cho thấy giá cả các loại hoa bắt đầu tăng nhẹ so với ngày thường. Tại các cửa hàng hoa tươi trên đường Yersin, 30-4, Cách Mạng Tháng Tám, Phú Lợi… (TP.Thủ Dầu Một) hiện có nhiều giỏ hoa, bó hoa tươi, đủ màu sắc, kiểu dáng đa dạng, chủng loại phong phú đã được bày bán nhiều hơn so với ngày thường. Năm nay thời tiết thuận lợi nên lượng hoa được các cửa hàng nhập về nhiều, chất lượng hoa tươi cũng tốt hơn so với thời điểm này năm ngoái. Theo chủ các cửa hàng bán hoa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, giá bán các loại hoa trong những ngày cận 20-10 sẽ tăng so với ngày thường, như hoa hồng sẽ được bán với giá 10.000 - 15.000 đồng/cành hoa, tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường; hoa ly 30.000 đồng/cành, tăng 10.000 - 15.000 đồng/cành…

Mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm cũng đang được khách hàng chọn mua làm quà tặng dịp 20-10. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Chị Thanh Điền, chủ cửa hàng hoa tươi Thiên Đường (TP.Thủ Dầu Một), cho biết vào những dịp lễ như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, chị chủ động nhập hoa từ trước để có lượng hoa dồi dào, phong phú bán cho khách hàng dịp lễ. Thông thường, từ ngày 18-10 trở đi khách hàng chọn mua những giỏ hoa tươi làm quà tặng chị em phụ nữ dịp 20-10. Một số khách hàng có nhu cầu đặt nhiều loại hoa nhập ngoại, cửa hàng của chị cũng có sẵn hàng để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhiều khuyến mại

Cùng với hoa tươi, các loại mỹ phẩm, thời trang, trang sức cũng là món quà được nhiều người chọn lựa làm quà tặng dịp 20-10. Hiện nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn tỉnh đã tung ra các chương trình chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Có thể kể đến như thương hiệu giày túi xách thời trang Juno, mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đã tung ra chương trình khuyến mại “Sắm trọn bộ giày và túi chỉ với giá 600.000 đồng”, áp dụng từ ngày 10-10 đến hết 20-10. Chị Mỹ Hương, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Phạm Ngũ Lão, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay nhu cầu mua sắm quà tặng dịp 20-10 sớm hơn các năm trước. Những ngày này có nhiều khách là nam giới đến cửa hàng của chị mua nước hoa, mỹ phẩm để tặng cho những người phụ nữ thân quen. Do đời sống của người dân ngày một nâng cao nên những sản phẩm nhập ngoại đắt tiền cũng đang được nhiều khách hàng nam giới chọn mua làm quà tặng dịp 20-10.

Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện các chương trình khuyến mại dịp 20-10, nhiều sản phẩm dành cho nữ giới giảm giá lên đến 50%. Tại siêu thị Co.opmart Bình Dương, với chương trình “Sắc Việt rạng rỡ”, từ nay cho đến hết ngày 17- 10 hộp quà Pantene tại đây được bán với giá 73.200 đồng/hộp, so với giá 98.000 đồng/hộp trong những ngày thường; tương tự son Revelon Lustrours 4.2g nhiều màu có giá 220.000 đồng dịp này giảm còn 159.900 đồng/ cây; hộp quà Rejoice siêu mượt có giá 62.000 đồng giảm còn 47.900 đồng/hộp…

Ngoài ra, trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, trên thị trường mua sắm online không khí ngày lễ cũng lan tỏa với nhiều quà tặng được làm bằng tay, như hoa giấy, khung tranh hay những món quà tặng độc và sành điệu như hoa hồng dát vàng... bắt mắt cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên