Tổng Công ty Becamex IDC: Góp sức vươn lên hậu đại dịch Covid - 19

Cập nhật: 31-05-2020 | 07:10:19

(BDO) Theo chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã chuẩn bị rất nhiều chương trình lớn từ trước dịch bệnh Covid - 19, dịch chuyển sản xuất hướng tới công nghiệp 4.0. Hiện nay, Becamex IDC, bao gồm cả VSIP - liên doanh với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và BW - liên doanh với Quĩ Warburg Pincus (Hoa Kỳ) đã phát triển các khu công nghiệp và logistics trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Ngay tại lúc này, Becamex, VSIP và BW đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tốt nhất với gần 4.000 ha đất khu công nghiệp cho các nhà đầu tư mới, cũng như đã hoàn thành 200.000 m2 nhà xưởng xây sẵn. Đội ngũ tiếp thị và đại diện của cả 3 doanh nghiệp hiện diện trên khắp thế giới. Becamex IDC phát triển không chỉ khu công nghiệp mà cả hệ sinh thái công nghiệp, với đô thị - dịch vụ đi kèm, hạ tầng giao thông kết nối nội bộ và liên tỉnh, gắn với cảng biển, sân bay gần nhất, ngay cả hạ tầng mềm như nhà ở xã hội cho người lao động, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, hạ tầng văn hóa - thể thao, y tế, đào tạo nâng cao tay nghề đều được triển khai mạnh mẽ tại các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc của Thủ tướng. Ảnh: XUÂN THI

Khi đại dịch Covid -19 diễn ra, biến đổi đột ngột môi trường đầu tư kinh doanh, áp dụng giãn cách xã hội trên toàn cầu, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và nhu cầu thị trường, Becamex IDC đã nhanh chóng chuẩn bị những phương thức mới. Trên thực tế, tổng công ty hiện vẫn đang tiếp cận nhà đầu tư rất mạnh mẽ bằng nhiều hình thức trên nền tảng internet, như tổ chức họp trực tuyến, hội thảo trực tuyến webinar, triển lãm trực tuyến… Tổng công ty đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp hiện hữu trong khu công nghiệp, giúp họ tìm kiếm nguồn cung ứng mới. Như vậy, Becamex IDC vẫn đang tiếp tục xây dựng, củng cố mối quan hệ chặt chẽ rất tốt đẹp với các nhà đầu tư và trong tương lai khi đại dịch Covid - 19 kết thúc trên toàn cầu, đây sẽ là tiềm năng rất lớn để tổng công ty nhanh chóng vượt lên.

Hơn nữa, nhằm nâng tầm phát triển các khu công nghiệp - đô thị, tỉnh Bình Dương và Becamex IDC từ năm 2016 đã mạnh dạn triển khai Đề án Thành phố thông minh, hướng tới công nghiệp 4.0, thúc đẩy khoa học - công nghệ, tạo sân chơi đổi mới sáng tạo, năng động, mang lại những giá trị gia tăng mới. Thời gian qua, Bình Dương và các khu vực trong tỉnh liên tiếp được gia nhập vào các hiệp hội uy tín toàn cầu, như Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Hiệp hội Các đô thị khoa học - công nghệ thế giới (WTA), Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)...

Những bước tiến nói trên đã giúp Becamex IDC hình thành nên nhiều dự án đổi mới, hỗ trợ nhà đầu tư tốt hơn nữa. Một ví dụ tiêu biểu là việc khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương - là cầu nối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực vươn ra thế giới, kết nối vào chuỗi giá trị toàn cầu. Một ví dụ khác là việc Becamex IDC hợp tác với Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore để hình thành khu công nghiệp khoa học - công nghệ và trung tâm sản xuất thông minh 4.0, mở ra một hệ sinh thái sáng tạo, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, tạo điều kiện để các nhà đầu tư nâng cấp, chuyển đổi mô hình kinh doanh tiên tiến hơn, sản xuất hiện đại và hiệu quả hơn, tăng tính cạnh tranh trong thời đại mới.

Becamex IDC tin rằng từ các khu công nghiệp truyền thống đã được chuẩn bị đầy đủ tiện nghi đến những dự án lớn đầy đổi mới, hỗ trợ các doanh nghiệp như trên sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư sau đại dịch Covid - 19. Becamex IDC rất mong được sự ủng hộ từ Chính phủ, tạo điều kiện cho các ý tưởng mới phù hợp yêu cầu thời đại, tăng lợi thế cạnh tranh của đất nước trên trường quốc tế. Đặc biệt, trong thời kỳ hậu đại dịch Covid - 19, việc đẩy nhanh tốc độ hỗ trợ hành chính cho các doanh nghiệp sẽ là yếu tố then chốt. Rất mong Chính phủ quan tâm cải cách thủ tục nhanh gọn, hoàn thiện pháp luật, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư đang khao khát tìm kiếm những thị trường tiềm năng, đồng thời hỗ trợ sát sao những doanh nghiệp hiện hữu còn đang gặp khó khăn, vướng mắc. Đây chính là chìa khóa để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Becamex IDC sẽ hết lòng, hết sức cùng Chính phủ, chính quyền địa phương chung tay tháo gỡ khó khăn, nắm bắt thời cơ để vươn lên, bứt phá kinh tế - xã hội hậu đại dịch Covid - 19.

Hoàng Anh (Lược ghi phát biểu của ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sáng 30-5)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên