Kịp thời ngăn chặn nhiều trường hợp chuẩn bị “đi bão”

Cập nhật: 13-04-2021 | 09:13:29

Chiều ngày 12-4, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) TP.Thuận An đã củng cố hồ sơ để xử lý 11 đối tượng có hành vi tụ tập chuẩn bị “đi bão” trên địa bàn.


Qua công tác nắm tình hình, ngày 11-4, Đội CSGT CA TP.Thuận An đã xử lý 11 trường hợp có dấu hiệu tụ tập chuẩn bị “đi bão”

Lúc 21 giờ 40 phút ngày 11-4, trên tuyến đường Thuận An Hòa, thuộc phường An Phú, TP.Thuận An xuất hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe phân khối lớn tụ tập tại đây. Qua công tác nắm tình hình địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA TP.Thuận An nghi vấn nhóm đối tượng đã dùng rượu bia, tụ tập trên tuyến đường này để chuẩn bị “đi bão”.

Để kịp thời ngăn chặn, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính và lập biên bản 11 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 7 xe máy và 6 giấy tờ liên quan. Các lỗi vi phạm gồm: Điều khiển xe không gắn bộ phận giảm thanh; tự ý thay đổi đặc tính của xe; không đủ tuổi điều khiển xe máy; không có giấy phép lái xe. Sau khi đo nồng độ cồn những thanh niên này, lực lượng CSGT CA TP.Thuận An phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thuận An, cho biết “Nhằm ngăn chặn nạn thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”, thời gian qua, đơn vị tiếp tục vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin về việc tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với chính quyền phường, xã ở TP.Thuận An tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật đến người dân. Song song với công tác tuần tra gia thông trên địa bàn, Đội CSGT CA TP.Thuận An phối hợp các đơn vị chức năng liên quan rà soát xử lý các điểm sửa chữa xe máy có dấu hiệu “độ” xe. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã xử lý được hàng chục đối tượng tụ tập để chuẩn bị “đi bão” trên địa bàn. Công tác này sẽ được đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt trong thời gian tới”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên