Kịp thời ngăn chặn nhóm côn đồ chuẩn bị đập phá quán karaoke

Cập nhật: 05-07-2018 | 09:54:49

Trong lúc nhóm côn đồ do Sang Đen, Châu Nhỏ cầm đầu đang phân phát dao, rựa, ống tuýp sắt, cây, gậy, búa đẽo… và bom xăng cho khoảng 20 đối tượng để chuẩn bị ập vào quán karaoke đập phá do mâu thuẫn trước đó với nhân viên trong quán thì bị lực lượng công an (CA) phát hiện bắt giữ…


Tang vật liên quan đến vụ việc

 Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút tối 29-6 ngay trước quán karake Lập Xuân, tọa lạc đường D9, thuộc KP.4, phường An Phú (TX.Thuận An). Theo hồ sơ CA, khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm đối tượng Sen, Năm, Thiết, Mỹ, Năm, Tuấn… (chưa rõ lai lịch) đến quán karake Lập Xuân để hát. Trong lúc hát karaoke, nhóm của Sen và Tuấn có mâu thuẫn với nhân viên trong quán. Với ý định đánh nhân viên trong quán karaoke, đập phá quán để trả thù, các đối tượng này liền điện thoại tập hợp “anh em” đến nói chuyện.

Để có đông đủ lực lượng, khi đang còn hát trong quán, Tuấn đã điện thoại cho nhóm của Thành, Lãm, Tùng (chưa rõ lai lịch) đang ngồi trong quán Nướng Đá, thuộc đường D1, khu dân cư Việt Sing, thuộc KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao để rủ thêm bạn bè đến quán karaoke Lập Xuân quậy phá. Sau khi nhận điện thoại, Thành gọi thêm Tâm, Trường, Vinh, Sự và Huy (chưa rõ lai lịch) cùng với 6 đối tượng khác đi cùng. Tâm chở Lãm về quán karaoke Ngôi Sao Mới, thuộc KP.Hòa Lân 2 (phường Thuận Giao) để lấy dao, rựa, ống tuýp sắt và nhiều hung khí khác mang theo.

Cũng là đối tượng tham gia hát karaoke trong quán Lập Xuân, do có mâu thuẫn với nhân viên trước đó, Năm và Sen bỏ về rủ thêm Châu, Vũ, Lâm Phong (chưa rõ lai lịch) cầm theo ống tuýp sắt, gậy ba khúc đến quán karaoke Lập Xuân. Trong lúc hai nhóm với khoảng 20 đối tượng tụ tập tại một bãi đất trống cạnh quán karaoke để phân phát hung khí chuẩn bị hành sự thì đối tượng tên Chiếm (chưa rõ lai lịch) chở đến 1 can xăng và 1 két vỏ bia. Theo hồ sơ CA, nhóm này có ý định dùng bom xăng để tấn công quán karaoke Lập Xuân.

Cũng vào thời điểm trên, qua công tác nắm địa bàn, CA phường An Phú đã phát hiện trên tuyến đường D9, thuộc KP.4, An Phú xuất hiện một nhóm khoảng 20 đối tượng chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Nhằm bảo đảm cho công tác xử lý, kịp thời ngăn chặn vụ việc, chỉ huy CA phường An Phú đã báo cáo tình hình cho lãnh đạo CA TX.Thuận An để tăng cường thêm lực lượng xuống địa bàn nhằm hỗ trợ cho phường. Nhằm kịp thời ngăn chặn vụ việc, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ bao vây nhóm đối tượng có hung khí. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 8 đối tượng cùng tang vật gồm: Nguyễn Văn Tùng (SN 2001), Nguyễn Duy Tường (SN 2003). Nguyễn Chí Tâm (SN 2000), Lê Thành Sự (SN 2000), Lê Thế Lãm (SN 2000) đều cùng quê An Giang; Nguyễn Tấn Hoàng Huy (SN 2000, quê Bến Tre), Nguyễn Quang Vinh (SN 2000, quê Hà Nam) và Nguyễn Minh Châu (SN 1999, quê Sóc Trăng). Làm việc với cơ quan chức năng, 8 đối tượng nêu trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi chuẩn bị hung khí để sẵn sàng ập vào quán karaoke Lập Xuân đánh người và đập phá quán.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục phối hợp truy xét mở rộng để xử lý nhóm đối tượng liên quan đến việc chuẩn bị hung khí với ý định đánh người, đập phá quán karaoke Lập Xuân. Liên quan đến hành vi chuẩn bị sẵn hung khí để đi đánh người, vào đầu tháng 6, nhóm đối tượng này cũng đã tập hợp đông người với ý định đi đánh nhau nhưng đã bị chúng tôi kịp thời ngăn chặn”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên