Kíp trực đã giải quyết theo đúng các quy định về chuyên môn, kỹ thuật

Cập nhật: 29-02-2016 | 07:25:06

Sau khi tiếp nhận đơn của ông Điểu Phước (SN 1960, ngụ Bình Phước) do Báo Bình Dương chuyển, khiếu nại về việc các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có thái độ thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm, không cấp cứu kịp thời cho con ông là sản phụ Thị Phương (SN 1993, ngụ Bình Phước) vào viện lúc 12 giờ ngày 12-12-2015 dẫn đến con ông tử vong lúc 22 giờ 30 phút ngày 14-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có phản hồi như sau:

Qua phân tích, đánh giá về chuyên môn, bệnh viện đã có kết luận: Khoa sản 1 đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, xử trí sản phụ con so thai chết lưu đủ tháng; trong quá trình thăm khám, theo dõi, chăm sóc tận tình, cấp cứu khẩn trương, tuy nhiên bệnh nặng diễn tiến quá nhanh nên không cứu được sản phụ; trong quá trình chăm sóc, các bác sĩ có giải thích cho thai phụ trước khi làm thủ thuật và báo sử dụng thuốc, tuy nhiên đã không nói rõ cho người nhà là cha ruột của sản phụ những việc làm trên sản phụ, cụ thể là cho sản phụ uống thuốc gì, chưa hướng dẫn cho người nhà biết cách tự chăm sóc cho sản phụ để cùng hợp tác, cũng như chưa giải thích kỹ về cách sinh thường hay sinh mổ, chuyển viện hay xử trí tại chỗ nên làm người nhà thắc mắc và chưa rõ được ý của người nhà là muốn chuyển viện.

Qua cuộc họp kiểm điểm chuyên môn, tập thể bác sĩ Khoa Sản 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Các bác sĩ đã giải quyết theo đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật đối với trường hợp sản phụ thai đủ tháng chết lưu, thực hiện sinh thường, tuy nhiên do không tiên lượng và bệnh diễn tiến đến rối loạn đông máu - chảy máu quá nhanh, nặng nên đã không cứu sống được sản phụ.

VĂN QUANG TÂN (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên