Ký ghi nhớ về tuyển dụng lao động năm 2017

Cập nhật: 10-02-2017 | 08:26:09

 Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (TT) cho biết, ngày 12-2 tới, TT sẽ tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ 157. Tại đây, TT và các doanh nghiệp (DN) tham gia sẽ cùng ký bản ghi nhớ về việc tuyển dụng lao động năm 2017, để từ đó sự phối hợp giữa hai bên đạt được hiệu quả và đi vào thực chất trong công tác tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ).

Ký kết bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp, TT và các trường được tổ chức
tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

Trong bản ký kết, TT chỉ đạo Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm chủ động nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của DN. Tổ chức tuyên truyền, triển khai qua nhiều kênh thông tin và tư vấn cho NLĐ hiểu biết các thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động của DN. Hướng dẫn NLĐ làm hồ sơ xin việc theo yêu cầu của DN. Tư vấn và viết giấy giới thiệu NLĐ đi phỏng vấn tại DN phù hợp với vị trí tuyển dụng của DN. Về phía DN thông báo cho TT các nhu cầu tuyển dụng như: số lượng lao động cần tuyển, giới tính, độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa, chuyên môn, ngoại ngữ, các thông tin về nơi làm việc, mức lương, ăn, ở, đi lại và các chế độ khác có liên quan đến NLĐ. Phản hồi ứng viên mà TT đã giới thiệu: ứng viên nào đạt, ứng viên nào không đạt phỏng vấn.

Ông Nguyễn Thanh Phương cũng cho biết thêm, trong những năm qua, TT và DN đã phối hợp và đạt được hiệu quả về thông tin cung - cầu lao động. Nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả trong năm 2017 giữa TT và DN về công tác tuyển dụng và tư vấn - giới thiệu việc làm. Bảo đảm DN tuyển dụng được NLĐ theo yêu cầu vị trí công việc và công tác tư vấn NLĐ của TT giới thiệu NLĐ tìm được việc đúng yêu cầu công việc của họ nhằm phát huy được tối đa trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như bảo đảm NLĐ có việc làm, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của TT cũng như công tác cung - cầu lao động đi vào chiều sâu thực chất.

 T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên