Kỳ họp lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX: Trao đổi thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm

Cập nhật: 14-07-2018 | 07:19:51

 Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, đổi mới, sáng 13-7, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc. Trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018, các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018 và thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 18 nghị quyết quan trọng phục vụ cho nhiệm vụ phát triển KT-XH bền vững của tỉnh.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh đã đánh giá cao chất lượng giám sát của các cơ quan HĐND tỉnh. Trong các báo cáo giám sát thể hiện rõ sự chất lượng; quy trình tổ chức và thành lập Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tuân thủ đúng quy định của pháp luật; các nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm; có nhiều đề xuất, kiến nghị xác đáng với UBND tỉnh và các ngành, địa phương nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của các ngành, các cấp.

Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận các nội dung kỳ họp và tiến hành chất vấn trực tiếp các thành viên UBND tỉnh. Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo ngành y tế, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông - vận tải đã đăng đàn trả lời các chất vấn của các đại biểu. Theo đánh giá của ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ tọa kỳ họp, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, có trách nhiệm. Lãnh đạo các ngành được chất vấn đã thể hiện đúng trách nhiệm của mình trước cử tri. Phần trả lời chất vấn đã nêu lên được thực trạng, con số, vấn đề, có đưa ra các giải pháp; tuy nhiên ông lưu ý lãnh đạo các ngành cần quyết liệt hơn nữa trong giải pháp thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Trong kỳ họp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày báo báo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, trong đó nhấn mạnh việc tiến hành sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nghiên cứu lập đề án xây dựng một số khu công nghiệp công nghệ cao; tiếp tục tạo điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa; nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý đất đai và môi trường; tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch bến xe mới và quản lý đấu nối giao thông; nâng cấp các tiêu chí đô thị theo hướng xanh - sạch - đẹp; chú trọng công tác quản lý và nâng cao chất lượng đầu tư công; đồng thời thực hiện kịp thời và đầy đủ chính sách bảo đảm an sinh xã hội và giải quyết lao động, việc làm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018 đã đề ra.

Với tinh thần đồng thuận, thống nhất cao, kỳ họp đã thông qua 18 nghị quyết, gồm: 10 nghị quyết quy phạm điều chỉnh, bổ sung, thay thế một số nghị quyết đã ban hành và quy định một số chế độ, chính sách mới; 8 nghị quyết cá biệt, trong đó có việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; thông qua 2 đề án đề nghị công nhận TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên từ đô thị loại IV lên loại III và việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ của kỳ kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2015-2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trong 6 tháng cuối năm 2018, đòi hỏi phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, tạo đà cho sự phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm tiếp theo. Ông Phạm Văn Cành cũng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân; biểu dương lòng yêu nước truyền thống của mỗi công dân và ý kiến đóng góp đối với các vấn đề quan trọng của xã hội, đất nước. Ông Phạm Văn Cành đề nghị cử tri tỉnh nhà, người lao động hãy đoàn kết, thống nhất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, ra sức thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2018.

 CAO SƠN - HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
HĐND TÌNH NÊN TỔ CHỨC ĐỊNH KỲ TIẾP XÚC VỚI NGƯỜI DÂN CÓ THỂ LÀ 1 HAY 2 THÁNG/LẦN & TRỰC TIẾP TRUYỀN HÌNH ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ KHIẾU NẠI DÂY DƯA KHÔNG KẾT QUẢ GÂY NHIỀU BỨC XÚC,THỜI GIAN ĐI LẠI,TIỀN BAC CỦA NGƯỜI DÂN.CÁC CÁ NHÂN, CƠ QUAN LIÊN QUAN PHẢI CÓ MẶT VÀ ĐỐI THOẠI VỚI DÂN ĐỂ LÀM RÕ CÁC VẤN ĐỀ .CÓ NHƯ VẬY THÌ MỚI MINH BẠCH TRONG SẠCH ĐỘI NGŨ CÁN BỘ THƯC HIỆN ĐÚNG CÁC QUY ĐỊNH PL HIỆN HÀNH VÀ VAI TRÓ VỊ TRÍ CỦA HĐND VỚI CHỨC NĂNG GIÁM SÁT MỚI PHÁT HUY TÍCH CỰC,HIÊU QUẢ
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên