Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII: Tiếp tục ngày làm việc thứ 2

Cập nhật: 09-12-2014 | 09:19:13

 

(BDO) Sáng 9-12, kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Theo chương trình, HĐND tỉnh sẽ tập trung chất vấn và trả lời chất vấn 3 sở gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Mở đầu ngày làm việc thứ 2, bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND tỉnh tại cuộc họp Tổ đại biểu về các nội dung trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII và giải trình của Thường trực HĐND tỉnh.

Theo đánh giá, các đại biểu nhất trí cao với các báo cáo của HĐND tỉnh; báo cáo kinh tế - xã hội của UBND tỉnh; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp. Tuy nhiên các đại biểu nhấn mạnh thêm một số vấn đề như: Hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, các đại biểu đề nghị trong tổ chức giám sát, cần thiết có thể mời các chuyên gia tham gia để có tính phản biện cao; đồng thời tăng cường công tác tái giám sát. Tổ chức khảo sát, giám sát về đời sống của người dân tại nơi có dự án quy hoạch treo; nơi có dự án nhà nước thu hồi đất, giải tỏa đền bù và khảo sát đời sống người dân ở nông thôn trước tình trạng giá mủ cao su xuống thấp.

Về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện năm 2014, đại biểu đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban ngành cần có giải trình thêm những hạn chế, nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu thực hiện không đạt theo nghị quyết năm 2014 đã đề ra.

Về các chỉ tiêu chủ yếu năm 2015, đại biểu đề nghị UBND tỉnh xem xét lại chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp (15,5%) và kim ngạch xuất khẩu (15,5%) vì các chỉ tiêu này thấp hơn kế hoạch và kết quả đạt được trong năm 2014. Đồng thời đề nghị nâng chỉ tiêu tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý lên 100% thay vì 97% nhằm đảm bảo việc phát triển bền vững, lâu dài.

Trước tình hình giá mủ cao su liên tục giảm trong thời gian qua, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đại biểu đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cho các ngành chức năng có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người trồng cao su, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng để người dân lựa chọn cây trồng phù hợp…

Sau phần báo cáo, cuộc họp bắt đầu phần chất vấn và trả lời chất vấn của các sở.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên