Kỳ họp thứ 15, HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016: Xem xét, thông qua 7 nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 17-04-2015 | 16:16:11

* Ông Mai Hùng Dũng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

(BDO) Sáng 17-4, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 15 (bất thường). Tham dự có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố cùng các đại biểu HĐND tỉnh.

Kỳ họp đã nghe UBND tỉnh trình bày các tờ trình và thông qua các nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công; phân cấp sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh; điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết về Danh mục các dự án, công trình thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa trong năm 2015 trên địa bàn tỉnh; quy định một số mức chi thực hiện công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung các thành viên HĐND tỉnh

Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu cử bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với bà Mai Thị Dung, tiến hành bầu cử đối với chức danh trên. Kết quả, ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trúng cử chức vụ Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các thành viên HĐND mới vừa được bầu 

Trên tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và nghiêm túc, kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra. Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt HĐND tỉnh đã trân trọng và ghi nhận công lao của bà Mai Thị Dung đối với hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua; tin tưởng các đồng chí vừa trúng cử, trên cương vị công tác mới sẽ sớm tiếp cận với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, phát huy năng lực, kinh nghiệm, đoàn kết nỗ lực phấn đấu cùng tập thể lãnh đạo của HĐND, UBND tỉnh để chỉ đạo, điều hành tốt thực hiện nhiệm vụ được giao. Với các Nghị quyết đã được thông qua, ông Phạm Văn Cành đề nghị Thường trực HĐND và UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh các thủ tục về nhân sự đã được bầu bổ sung tại kỳ họp này để trình cấp thẩm quyền phê chuẩn theo quy định. Đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành các quyết định liên quan đến chỉ đạo đến  các ngành, các cấp để tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các Nghị quyết mà kỳ họp đã thông qua; các ban của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát việc thực hiện các Nghị quyết mà HĐND đã thông qua.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên