Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-12

Cập nhật: 24-11-2017 | 16:40:47

(BDO) Chiều 24-11, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo công bố nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo (ảnh).

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá IX sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến 8-12. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2017; xem xét các báo cáo, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn theo quy định của Luật Hoạt động Giám sát của Quốc hội và HĐND tỉnh; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương.

Kỳ họp sẽ thông qua 21 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; 5 báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và 15 tờ trình, 16 dự thảo nghị quyết. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp sẽ chất vấn 5 nhóm vấn đề về giao thông vận tải; công tác quản lý nhà nước về y tế dự phòng, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tài nguyên và môi trường; quản lý nhà nước về lao động, việc làm và giảm nghèo bền vững đến năm 2020; sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn và phòng chống lụt bão.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi về công tác chuẩn bị kỳ họp, việc trả lời kiến nghị cử tri, các nhóm vấn đề chất vấn cụ thể. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời đầy đủ các câu hỏi của phóng viên và mong muốn các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên