Kỳ họp thứ 7, HĐND TX.Bến Cát khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 23-07-2018 | 15:09:32

(BDO) Sáng 23-7, HĐND TX.Bến tổ chức kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự kỳ họp có ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã; các đại biểu HĐND thị xã, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, xã, phường.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo hoạt động của HĐND thị xã 6 tháng đầu năm, phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo kết quả thực hiện chương trình giám sát của HĐND và Thường trực HĐND thị xã năm 2017-2018; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của Tổ đại biểu và đại biểu HĐND thị xã đối với các nội dung kỳ họp; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018...

Quang cảnh kỳ họp thứ 7, HĐND TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2016-2021

Theo báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất đạt 49.308,43 tỷ đồng, tăng 17,77% so với cùng kỳ, đạt 42,62% Nghị quyết HĐND thị xã giao; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 852,4 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch tỉnh và Nghị quyết HĐND thị xã giao, tăng 6% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, khoa học, công nghệ được TX.Bến Cát chú trọng; các chỉ tiêu về xây dựng cơ bản, xã hội, tài nguyên, môi trường, chính sách an sinh xã hội được quan tâm; chế độ, chính sách đối với người có công và đối tượng hộ nghèo được triển khai thực hiện kịp thời; công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo có những chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản giữ vững ổn định...

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND đã chất vấn những nội dung tập trung ở lĩnh vực tài nguyên môi trường, các tuyến đường chưa được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước gây ngập khi mưa, việc cấp phép xây dựng chưa đúng thời gian quy định... Các ý kiến chất vấn của đại biểu được lãnh đạo UBND TX.Bến Cát, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan trả lời, giải trình khá rõ ràng, cụ thể.

Sau 1 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 7, HĐND TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên